You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สรุปผลเลือกตั้งซ่อม สส.กำแพงเพชร พลังประชารัฐโค่นเพื่อไทย เข้าสภา (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สรุปผลเลือกตั้งซ่อม สส.กำแพงเพชร พลังประชารัฐโค่นเพื่อไทย เข้าสภา (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานผลการลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดกำแพงเพชร แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมาเป็นวันลงคะแนนการเลือกตั้ง ซึ่งที่ภายหลังจากการปิดรับสมัคร มีผู้ที่สนใจยื่นสมัครในวันเปิดรับสมัครจำนวน 3 รายประกอบด้วย นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ พรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้สมัครหมายเลข 1. ผู้สมัครหมายเลข 2. นายอิทธิพล แตงเล็ก พรรคภาคีเครือข่ายไทย และผู้สมัครหมายเลข 3. นายกัมพล ปัญกุล พรรคเพื่อไทย


ผู้สื่อข่าวรายงาน อีกว่า ภายหลังจากที่ลงคะแนนรับการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 2. แทนตำแหน่งที่ว่าง ปรากฏว่า ผู้ที่ได้รับความไว้วางใจ จากประชาชนคือผู้สมัครหมายเลข 1. นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ พรรคพลังประชารัฐ ได้ 45,687 คะแนน คิดเป็น 53.89 เปอร์เซนต์ อันดับ 2.นายกัมพล ปัญกุล พรรคเพื่อไทย หมายเลข 3 ได้ 37,989 คะแนน คิดเป็น 44.81 เปอร์เซนต์ และอันดับที่ 3.นายอิทธิพล แตงเล็ก พรรคภาคเครือข่ายไทย หมายเลข 2 ได้ 1,103 คะแนน คิดเป็น 1.30 เปอร์เซ็นต์ จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 144,579 คน มาใช้สิทธิเลือกตั้ง 90,060 คน คิดเป็น 62.29 เปอร์เซนต์ บัตรดี 84,779 ใบ คิดเป็น 94.14 เปอร์เซนต์ บัตรเสีย 2,800 ใบ คิดเป็น 3.11 เปอร์เซนต์ ไม่ประสงค์สงคะแนน 2,481 ใบ คิดเป็น 2.75 เปอร์เซ็นต์


ขณะเดียวกัน นายธนบูรณ์ สินมานะ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในการจัดการเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขตเลือกตั้งที่ 2 กำแพงเพชร ในครับนี้ ถือได้ว่าได้รับความสนใจจากประชาชนผู้มีสิทธิ์ และการจัดการเลือกตั้งมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส การจัดการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องทำงานอย่างโปร่งใสและเข้มงวดในทุกขั้นตอน และหากไม่มีเรื่องของการร้องเรียนการทุจริตเกิดขึ้น ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งก็จะประกาศผลการลงคะแนนเลือกตั้ง รับรองผลการเลือกตั้งได้ภายใน 2 วันนี้



ทั้งนี้ ภายหลังรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการของเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สมัครหมายเลข 1. นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และ นายวราเทพ รัตนากร ก็ได้ร่วมกันแถลงขอบคุณประชาชน โดยผู้สมัครหมายเลข 1. นายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ พรรคพลังประชารัฐ ได้กราบขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่ไว้วางใจ ให้ไปเป็นตัวแทนร่วมแก้ปัญหาให้กับประชาชน ขณะที่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนเสมือนได้ดูการเลือกตั้ง ระหว่างฝ่ายค้าน กับรัฐบาล ประชาชนก็ตัดสินใจเลือกรัฐบาล รวมถึงจากการลงพื้นที่ ประชาชนก็ได้ขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ทำให้มีความสุข ขณะเดียวกัน ยอมรับว่า การชนะเลือกตั้งซ่อมสะท้อนให้เห็นว่า คะแนนนิยมของรัฐบาลดีขึ้น รวมถึงทำให้มั่นใจในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น