You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดทำโครงการเพื่อจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร (มิคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชร จัดทำโครงการเพื่อจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร (มิคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดโครงการ “จัดระเบียบทางเท้า ประจำปีงบประมาณ 2563” ร่วมด้วยนายปริญญา เหล่าวชิรวงค์ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ รองปลัดเทศบาลเทศบาลฯหัวหน้าส่วนการงานฯ ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ แขวงการกำแพงเพชร ทางหลวงชนบทจังหวัดกำแพงเพชร และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


เนื่องด้วยเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร แขวงการกำแพงเพชร ทางหลวงชนบทจังหวัดกำแพงเพชร และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ได้จัดทำโครงการเพื่อจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยภายในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เพื่อกวดขันการติดตั้ง ตากวาง สิ่งกีดขวางบนบาทวิถี และการตั้งวางสินค้า วัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ รุกล้ำที่สาธารณะ โดยมีแผนที่จะจัดระเบียบบริเวณถนนหลัก 11 สาย ดังนี้

1. ถนนราชดำเนิน 1 (ตั้งแต่หน้าไทยสมุทรประกันภัย ถึงหน้าบริษัทสยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) สาขากำแพงเพชร

2. ถนนเทศา 1 (ตั้งแต่ต้นโพธิ์ถึงสี่แยกโรงแรมนวรัตน์)

3. ถนนกำแพงเพชร (บริเวณต้นโพธิ์ทั้งสองฝั่ง)

4. ถนนเจริญสุข (ตั้งแต่สามแยกร้านฮั่นพงษ์กี่ถึงบริษัทสยามนิสสันกำแพงเพชร จำกัด)

5. ถนนบำรุงราษฎร์ (ตั้งแต่สามแยกโรงเรียนวรนาถวิทยาถึงสามแยกถนนสิริจิต)

6. ถนนเทศบาล 1 (ตั้งแต่แยกร้านช่างปล้องถึงโรงเรียนวรนาถวิทยา)

7. ถนนวิจิตร 2 (ตั้งแต่สามแยกวัดคูยางถึงสามแยกร้านชัยเจริญยนต์)

8. ถนนราษฎร์ร่วมใจ (ถนนสาย ก.) (ตั้งแต่สามแยกโรงพยาบาลถึงสี่แยกวังคาง)

9. ถนนชากังราว ตั้งแต่แยกไทยสมุทรถึงร้านไวไวสุกี้

10. ถนนประชาหรรษา ตั้งแต่ร้านเอวีมอเตอร์ถึงแยกพระยาพิชัยดาบหัก

11. ถนนเทศา 2 ตั้งแต่คลินิกหมอวิโรจน์ถึงแยกสะพานท่อทองแดง



ตามแผนการออกตรวจมี 3 ระยะ ดังนี้ ในระยะที่ 1 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2563 เจ้าหน้าที่เทศกิจจะแจกเอกสารประชาสัมพันธ์โครงการดังกล่าว ระยะที่ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ 2563 เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจะร่วมกับหน่วยงานต่างๆ บูรณาการ ออกตรวจการติดตั้งป้าย ตาก วาง หรือแขวนสิ่งใดๆ ในที่สาธารณะ และในระยะ 3 ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 เจ้าหน้าที่เทศกิจจะออกตรวจสอบเพื่อติดตามผล เพื่อความปลอดภัย ปลอดสิ่งกีดขวาง ของประชาชนในการสัญจรอย่างสะดวก และให้เป็นไปตามโครงการ “จัดระเบียบทางเท้า ประจำปีงบประมาณ 2563” จึงขอเชิญร่วมสร้างกระแสวัฒนธรรมใหม่ สร้างวินัยและรณรงค์ให้คนในชาติร่วมกันรักษาความสะอาด และพัฒนาปรับ ภูมิทัศน์ภายในเขตเทศบาลเพื่อให้เกิดความสะอาด ความปลอดภัย ปลอดสิ่งกีดขวางประชาชนสามารถสัญจรอย่างสะดวกสบาย และยังเป็นการส่งเสริมด้านศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรและภายในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร



ทั้งนี้เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงขอความร่วมมือให้หน่วยงานของภาครัฐ ภาคประชาชนและเอกชน งดการติดตั้ง ตาก วาง หรือแขวนป้ายโฆษณาหรือสิ่งใดๆบริเวณที่สาธารณะ ซึ่งตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 39 ห้ามมิให้ผู้ใดติดตั้งป้าย ตาก วาง หรือแขวนสิ่งใดๆ ในที่สาธารณะ โดยมิได้มีหนังสืออนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นหรือเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ตั้งแต่มกราคม 2563 เป็นต้นไป

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น