You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการ "ตลาดเทศบาลทั่วไทย สะอาด ถูกสุขอนามัย ถูกใจประชาชน (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 17.00 น. นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับคณะทำงานประเมินตลาด ลงตรวจประเมินตลาดในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประกอบด้วย ตลาดสดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร, ตลาดต้นโพธิ์, และตลาดไนท์บาซ่า ตามโครงการ "ตลาดสดเทศบาลทั่วไทย สะอาดถูกสุขอนามัย ถูกใจประชาชน ประจำปี 2563" โดยมีนายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,นางปัทมา พวงมาลัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ


เนื่องด้วยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นได้จัดทำโครงการ "ตลาดเทศบาลทั่วไทย สะอาด ถูกสุขอนามัย ถูกใจประชาชน" เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2563 เพื่อให้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยที่มีความประสงค์ให้ทุกภาคส่วนร่วมกันจัดทำโครงการ ของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ซึ่งได้ดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558เป็นต้นมา สำหรับในปี พ.ศ. 2563 กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดแนวทางการจัดทำโครงการของขวัญปีใหม่ของกระทรวงมหาดไทยเพื่อมอบให้ ประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2563 ภายใต้แนวคิด "ส่งความห่วงใย ส่งสุขทั่วไทย ส่งใจถึงประชาชน" ตามอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทยในการ "บำบัดทุกข์" และ "บำรุงสุข"




โดยให้มีอำนาจหน้าที่ ดังนี้

1. ติดตามและประเมินตลาดประเภทที่ 1 ของเทศบาลตำบล ตามเกณฑ์ที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นกำหนด

2. ให้ข้อเสนอแนะและแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปรับปรุงตลาดเทศบาล เพื่อนำเสนอต่อนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัด

3. เสนอรายงานการติดตามและประเมินผลตลาดเทศบาลต่อผู้ว่าราชการจังหวัด

4. ปฏิบัติงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัด



ซึ่งทางคณะทำงานตรวจประเมินตลาด และคณะกรรมการตลาด ได้เสนอแนะแนวคิดในปรับปรุงตลาดเทศบาล เพื่อให้เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นำไปเป็นแนวทางการพัฒนาให้ ตลาดสดเทศบาล ได้ถูกหลักสุขาภิบาล และถูกใจประชาชนในพื้นที่ต่อไป

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น