You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โตโยต้ากำแพงเพชรฮั้วเฮงหลี จัดกิจกรรม
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โตโยต้ากำแพงเพชรฮั้วเฮงหลี จัดกิจกรรม "ชาวนาวันหยุด สัญจร กำแพงเพชร"เพื่อให้ความรู้เกษตรกรยุคใหม่ในการให้โดรนทำการเกษตร (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.30 น. นายสุภชัย ปิติวุฒิ กรรมการบริหาร บริษัท โตโยต้ากำแพงเพชรฮั้วเฮงหลี จำกัด ได้จัดกิจกรรม "ชาวนาวันหยุด สัญจร กำแพงเพชร" ตอน อย่างนี้ ต้องมา-โดรนลงนาขาไม่เปื้อนโคลน



ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีวิทยากรมาให้ความรู้กับเกษตรหลานท่าน อาทิเช่น ดร.ประทีป วีระพัฒนนิรันดร์ ศูนย์นิธิพลังนิเวศและชุมชน , คุณประยูร แตงทรัพย์, คุณสิทธิชัย รื่นภาคแดน , คุณอนุภา ปัญญาดิลก และคุณฆาแวน คำดี ในเรื่องการทำการเกษตรยุคใหม่ และการลดต้นทุน พร้อมกับการแนะนำเทคโนโลยีใหม่ๆให้กับเกษตร ที่ต้องการทำการเกษตรยุคใหม่ และความปลอดภัยในสุขภาพ โดยการใช้ โดรน ฉีดพ่นยาในการทำการเกษตรในพื้นที่ของตนเอง




โดยทีมผู้เชี่ยวชาญจาก เซ กุ โม่ SEGUMO โดรนอัจฉริยะเพื่อเกษตรกรไทย เข้าสู่ยุคเกษตร 4.0 ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต และพัฒนาโดยคนไทย ทั้งนี้ทีมอบรมได้แนะนำเรื่องการปลูกต้นไม้ การดูแลพื้นที่ การจัดการน้ำในนานอกเขตชลประทาน การจัดการเรียนรู้ และปฎิบัติการ โดรนเพื่อการเกษตร อย่างเข้มข้น และสาธิตการบินโดรนเพื่อการเกษตร พร้อมพาลงแปลงนา "เปียกสลับเเห้ง แกล้งข้าว" โดยมีเกษตรที่สนใจเข้าร่วมงานเป็นนอย่างมาก

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น