You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงานชลประทานที่ 4 เปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจแก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงานชลประทานที่ 4 เปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจแก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง (มีคลิป)

vsportkamphaengนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจแก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง ปี 2562/63 สำนักงานชลประทานที่ 4 กรมชลประทาน เพื่อเป็นศูนย์ฯ สำหรับประสานงานกับศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจแก้ไข และบรรเทาวิกฤตภัยแล้ง ปี 2562/63 กรมชลประทานที่จะถ่ายทอดคำสั่ง นโยบายนำไปสู่การปฏิบัติ อย่างรวดเร็ว ตรงตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพประสานงานกับศูนย์ปฏิบัติการย่อย เฉพาะกิจด้านเครื่องจักรกล ยานพาหนะ แก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง 7 ศูนย์ ได้แก่ศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจแก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดตาก จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดแพร่ โดยศูนย์ปฏิบัติการย่อย จะมีเจ้าหน้าที่ประจำการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง



ซึ่งจะเดินทางไปถึงยังจุดหมายที่ได้รับมอบ หรือได้รับการร้องขอเพื่อการสำรวจพื้นที่รายงานไปยังศูนย์ฯ และทำการส่งเครื่องจักรกล เครื่องมือเข้าไปติดตั้งเริ่มทำการสูบน้ำ หรือปฏิบัติการอื่น ๆ เช่น ขุดร่องชักน้ำ ขุดลอกแหล่งน้ำบรรทุกน้ำแจกจ่าย เพื่อช่วยเหลือแก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง ภายใน 24 ชั่วโมง อีกทั้งเป็นศูนย์ฯรับคำร้องขอ จากหน่วยงาน เกษตรกร ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติภัยแล้ง และสามารถตัดสินใจในการปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบได้ ทันทีรวมถึงการปฏิบัติงานในเชิงรุก โดยการเข้าสำรวจพื้นที่เฝ้าระวัง อย่างต่อเนื่อง


ทั้งนี้ นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายไชยงค์ จงอาสาชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 4 และคณะผู้บริหารสำนักงานชลประทานที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้ยังได้ร่วมพิธีปล่อยขบวนคาราวานเครื่องจักรกล-เครื่องมือเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ โดยสำนักงานชลประทานที่ 4 มีแผนการบริหารจัดการน้ำฤดูแล้งปี 2562/2563ในพื้นที่รับน้ำจากแม่น้ำปิงและแม่น้ำยมในปีนี้ มีปริมาณน้ำต้นทุนอยู่ในเกณฑ์น้อย จึงต้องบริหารจัดการน้ำอย่างจำกัดและให้เป็นไปตามแผนการจัดสรรน้ำที่วางไว้ เพื่อให้มีน้ำเพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค รักษาระบบนิเวศ เป็นสำคัญซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดในทุกพื้นที่


หากต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 1460 หรือ 0 55710 047-8 หรือสามารถเดินทางมาติดต่อด้วยตนเอง ณ ศูนย์ปฏิบัติการเฉพาะกิจแก้ไขและบรรเทาวิกฤติภัยแล้ง สำนักงานชลประทานที่ 4 กรมชลประทาน หรือโครงการชลประทานในพื้นที่ใกล้บ้านท่าน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนวางใจว่ากรมชลประทานจะบริหารจัดการน้ำอย่างเต็มที่และขอให้ติดตามข่าวสารมาตรการต่างๆจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น