You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงานสาธารณสุข เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้านจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2563(มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงานสาธารณสุข เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้านจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2563(มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ณ สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ตำบลอ่างทอง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายปริญญา นากปุณบุตร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุข ประจำหมู่บ้านจังหวัดกำแพงเพชร ประจำปี 2563 โดยมีนายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวต้อนรับ และนายชรินทร์ ไชยะ  ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรกล่าวรายงาน


เนื่องด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร เห็นว่าปัจจุบันสังคมไทยก้าวสู่ สังคมผู้สูงอายุ และอาจเพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็ว การเจ็บป่วยและเสียชีวิตเปลี่ยนจากโรคติดต่อเป็นหลักน้ำเป็นโรคไม่ติดต่อ ซึ่งเกิดจากการถดถอยของสมรรถภาพ การทำงานของอวัยวะต่างๆในร่างกาย และผลสะสมของพฤติกรรม สุขภาพที่ไม่เหมาะสม/เช่น เบาหวาน/ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ มะเร็งฯ ส่วนใหญ่คนไทยป่วยเป็นโรคเรื้อรังโดยไม่รู้ตัว หรือกลุ่มที่รู้ว่าเป็นโรคเรื้อรังแต่ไม่ สามารถควบคุมอาการุและดูแลรักษาตนเองได้อย่างถูกต้อปมักนำมาซึ่งภาวะทุพพลภาพในที่สุดทำให้มีภาวะพึ่งพิงในการดำรงชีวิตและต้องได้รับการดูแลจากบุคคลในครอบครัวหรือสังคมอาสสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)จึงเป็น บุคคลที่สำคัญและมีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินงานและให้การช่วยเหลือประสานงาน ระหว่างภาครัฐกับประชาชนในชุมชนในการดำเนินงานกิจกรรมด้านสาธารณสุขโดยกาช่วยเหลือประชาชนในชุมชนให้สามารถพึ่งตนเองตันสุขภาพได้



ดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดกำแพงเพชรและชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี ๒๕๖๓ ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อสร้างความเข้าใจบทบาทและภารกิจของอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในการดูแลสุขภาพของประชาชนตามสภาพปัญหาสาธารณสุขที่เปลี่ยนแปลงไป

2. เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะที่จำเป็นในการปฏิบัติงานให้เหมาะสมกับสภาพปัญหาสาธารณสุขของพื้นที่ในการป้องกันโรค กระตุ้นให้ประชาชนตระหนักเอาใจใส่และปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมในการดูแลสุขภาพ เกิดการดูแลสุขภาพด้วยตนเองแบบยั่งยืน


โดยกลุ่มเป้าหมายที่เข้ารับการอบรม คือ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม) จำนวน 4,985 คน และผู้สังเกตการณ์ (เจ้าหน้าที่สถานบริการ)จำนวน 180 คน

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น