You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชรข่าวกีฬา-สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรม วิ่งเทรล พิชิตยอดเขาสน ยลลำน้ำปิง ครั้งที่ 12 (มีคลิป)
กีฬา

กำแพงเพชรข่าวกีฬา-สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรม วิ่งเทรล พิชิตยอดเขาสน ยลลำน้ำปิง ครั้งที่ 12 (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2563 ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุโขทัย จัดกิจกรรม วิ่งเทรล พิชิตยอดเขาสน ยลลำน้ำปิง ครั้งที่ 12 ประจำปีงบประมาณ พศ.2563 ณ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียง โดยมี นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ร่วมด้วย นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ,นายชอบ สร้อยจิตต์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร , และนักกีฬา เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง



นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้กล่าวว่า ในนามขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้จัดกิจกรรมวิ่งเทรล พิชิตยอดเขาสนยลลำน้ำปิง ครั้งที่ 12 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร มีนโยบายในเรื่องของการส่งเสริม สนับสนุนกิจกรรม ทางการกีฬา เพื่อพัฒนาสุขภาพ และพัฒนาสู่ความเป็นเลิศให้แก่เด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชนของจังหวัดกำแพงเพชรอยู่แล้ว ดังจะเห็นได้ว่าในปีนี้ ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกีฬาในหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น



สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดกำแพงเพชร สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกำแพงเพชร รวมถึงสำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาและมัธยมศึกษาของจังหวัดกำแพงเพชร เราได้มีการจัดทำเป็นปฏิทินการแข่งขันกีฬาตลอดทั้งปี ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้เด็กและประชาชนในจังหวัดกำแพงเพชร จำนวนหลายหมื่นคน ได้มีโอกาสเข้าถึงการแข่งขันกีฬา หรือการพัฒนาสุขภาพด้วยการกีฬา เช่นเดียวกับโครงการวิ่งเทรล พิชิตยอดเขาสน ยลลำน้ำปิง เป็นการวิ่งที่แตกต่างกับการวิ่งมินิฮาล์ฟมาราธอนทั่วไป เพราะจะต้องอาศัยความอดทน การบริหารจัดการตัวเองในขณะวิ่งหรือเดินตามส้นทางเพื่อที่จะเข้าสู่เส้นชัยบนยอดเขาสน


ที่นอกจากจะเป็นการส่งเสริมสุขภาพ ให้แก่ ผู้เข้าร่วมแข่งขันแล้ว ยังจะเป็นการเปิดโอกาสให้หลายคน ได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติและการเรียนรู้สิ่งที่อยู่ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสนามเพรียงแห่งนี้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 1,000 คน โดยกำหนดจัดการแข่งขันจำนวน 5 รุ่นคือ 1.รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ชาย/หญิง 2.รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ชาย/หญิง 3.รุ่นอายุ 20-34 ปี ชาย/หญิง 4.รุ่นอายุ 39-49 ปี ชาย/หญิง 5.รุ่นอายุ 50 ปี ขึ้นไป ชาย/หญิง โดยในแต่ระรุ่นจะมีถ้วยรางวัลจำนวน 4 รุ่นๆละ 5 รางวัล ทั้งชายและหญิง

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น