You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร จัดกิจกรรมการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอน รามาวาตาร (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร จัดกิจกรรมการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอน รามาวาตาร (มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่สนามหน้าเมือง อุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมการแสดงโขน เรื่องรามเกียรติ์ ตอน รามาวาตาร โดยมีนางสมจิตร หุตะเสวี รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร วัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร และส่วนราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมรับชมการแสดงโขนในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก


นายบัณฑิต ทองอร่าม หัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร กล่าวว่า ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดกำแพงเพชร และกลุ่มจังหวัดในเขตภาคเหนือตอนล่าง 2 ด้านส่งเสริมการท่องเที่ยว สถานที่ทางประวัติศาสตร์ควรเป็นที่รู้จักและร่วมกันรักษ์ หวงแหนในความเป็นชนชาติไทย อีกทั้งเพื่อสนองพระราชดำริของพระราชประสงค์ในการอนุรักษ์และสืบสานการแสดงโขน ศิลปะการแสดงชั้นสูงของไทย มรดกทางภูมิปัญญาที่มีคุณค่าแก่เยาวชน ประชาชนทั่วไป และชาวต่างชาติ ได้มีโอกาสชมการแสดงโขนในอุทยานประวัติศาสตร์มรดกโลกของชาติไทย



สำหรับการแสดงโขนนั้น เป็นศิลปะชั้นสูงด้านศิลป์และดนตรีแขนงหนึ่งของวัฒนธรรมประจำชาติ ที่คนไทยในส่งคมร่วมกันสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความสุนทรีย์ และบ่งบอกถึงเอกลักษณ์ประจำชาติ จนสามารถคงความเป็นมรดกทางวัฒนธรรมมายาวนาน แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของคนในชาติ ด้วยเหตุนี้ ทางอุทยาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงเห็นควรจัดให้มีการแสดงโขนเพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมอันดีงามของไทยนี้ไว้ อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวในไทยอีกด้วย


ซึ่งนอกจากประชาชนที่เดินทางมาชมการแสดงโขน แล้ว ก็ยังสามารถเดินชมชิมช๊อปตามร้านค้าที่ขนกันมาจากชมรมย้อนยุค จาก ต.นครชุม ซึ่งมีอาหารต่างๆ รวมไปถึงขนมคาวหวานในสมัยโบราณ ที่นำมาบริการให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมรับชมการแสดงโขนในครั้งนี้อีกด้วยด้วย

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น