You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร เปิดโครงการพัฒนาเกษตรกรเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพในชุมชน (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร เปิดโครงการพัฒนาเกษตรกรเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพในชุมชน (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2563 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร นายบุญปลูก บุญอาจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาเกษตรกรเพิ่มขีดความสามารถในการประกอบอาชีพในชุมชน (Smart Farmer)โดยมีนางสาวจันทร์ทิพย์ ใจแสน ในนามหัวหน้างานโครงการพิเศษและบริการชุมชนฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร กล่าวรายงาน



เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ได้เปิดโอกาสให้กับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีทั่วประเทศ ที่จัดการเรียนการสอนด้านเกษตรกรรมและประมง เพื่อดำเนินโครงการฝึกอบรมอาชีพให้กับเกษตรกร นักเรียน นักศึกษาตามโครงการอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาชนบท (อศ.กช.) และผู้ที่มีความสนใจ เพื่อให้มีความสอดคล้องกับนโยบายของ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เพื่อดำเนินโครงการ ตามวัตถุประสงค์ดังนี้

1. เพื่อสร้างความเข้าใจในแนวทางการจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตาม โครงการอาชีวศึกษาเพื่อการพัฒนาชนบทในสภาพปัจจุบัน

2. เพื่อจัดทำโครงการ Smart Farm ขนาดเล็กเป็นตัวอย่างสำหรับการจัดการเรียนการสอนและการบริหารจัดการตามโครงการอาชีวศึกษาเพื่อพัฒนาชนบท (อศ.กช.)

ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้ารับกากอบรมจำนวน 30 คน โดยดำเนินการอบรม จำนวน 3 หลักสูตร คือ 1. หลักสูตรการผลิตไม้ดอกไม้ประดับ 2. หลักสูตรการผลิตชาดอกดาวเรือง 3. หลักสูตรการตลาดออนไลน์


นายบุญปลูก บุญอาจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีกำแพงเพชร กล่าวว่า สภาพปัจจุบัน ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการสร้างและพัฒนากำลังคน ภาคการเกษตรของประเทศให้เป็นผู้นำและเกษตรกรรุ่นใหม่ที่จะต้องอาศัยความรู้ความสามารถในการจัดการกับปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จตามเป้าหมายที่สำคัญของ Smart Farmer คือ การใช้เทคโนโลยีติจิตอล การเป็นผู้ประกอบการ การมีมาตรฐานอาชีพ การใช้ภาษาต่างประเทศการมีทักษะคิดวิเคราะห์และลักษณะความเป็นผู้นำและการทำงานเป็นทีม ซึ่งการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้ ขอให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้กับชีวิตของตนเองเพื่อสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น