You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อขอความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร เพื่อขอความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ (มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่ศาลเจ้าหลักเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยนางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายธำรง และนางรัชนี อัศวสุธีระกุล เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด สามเพชร พร้อมครอบครัว รวมถึงประชาชนทั่งไป เดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศาลหลักเมืองกำแพงเพชร ถนนกำแพงเพชร-สุโขทัย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อขอความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่ 2563 กันอย่างเนืองแน่น


โดยส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหลังจากหยุดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญและกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันขึ้นปีใหม่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังพบประชาชนจำนวนมากนำสิ่งของมาถวายและแก้บนให้กับเจ้าพ่อหลักเมืองหลังจากที่ได้บนบานศาลกล่าวขอโชคขอลาภและสำเร็จดังที่ได้บนบานไหว้ มีทั้งผลไม้ หัวหมู ไก่ และขนมต่างๆ มาวางไว้บนโต๊ะเส้นไหว้ที่เจ้าหน้าที่ดูแลศาลหลักเมืองได้จัดเตรียมไว้ให้ทั้งบริเวณด้านหน้าและโดยรอบศาลหลักเมืองกำแพงเพชร



สำหรับศาลหลักเมืองกำแพงเพชรนั้น สืบเนื่องมาจากประเพณีโบราณ ก่อนที่จะสร้างเมืองจะต้องทำพิธีการยกเสาหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่บ้านเมืองที่จะสร้างขึ้น เป็นมิ่งขวัญแก่ผู้คน สำหรับยึดถือทางจิตใจ ว่าบ้านเมืองที่สร้างขึ้นนั้น มีรากฐานฝังไว้อย่างแน่นอนแล้ว ให้บ้านเมืองอยู่เย็นเป็นสุขรุ่งเรืองสถาพรตลอดไป

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น