You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-จังหวัดกำแพงเพชร รณรงค์ขับขี่ปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 (มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานปล่อยแถวรณรงค์เพื่อความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับประชาชนร่วมกันรับผิดชอบต่อสังคม ในการใช้รถใช้ถนนป้องกันอุบัติเหตุ



โดยมีการปล่อยแถวขบวนรถจักรยานยนต์ รถพยาบาล รถกู้ภัย เพื่อเตรียมพร้อมในการอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่เข้มงวดเรื่องความปลอดภัย และจะมีการตั้งจุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่รถทุกประเภท ทั้งรถสาธารณะ และรถส่วนบุคคล ห้ามพนักงานขับรถใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างปฏิบัติหน้าที่ หากฝ่าฝืนมีโทษสูงสุดตามที่กฎหมายกำหนด


ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน จะมีประชาชนจำนวนมากออกมาใช้รถใช้ถนนเพื่อเดินทางสัญจรกลับภูมิสำเนา และพาครอบครัวไปท่องเที่ยว ตามสถานที่ต่างๆ ทำให้มีปริมาณการใช้รถใช้ถนนสูงขึ้นมากกว่าปกติ และมีความเสี่ยงต่อการจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น จากสาเหตุการดื่มสุราแล้วขับรถ ภาครัฐจึงได้ร่วมกับภาคเอกชน ร่วมกันรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจังหวัดกำแพงเพชรได้บังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น