You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โรงเรียนเทศบาล 2 วัดทุ่งสวน ทำพิธีเปิด สนามเด็กเล่น สร้างปัญญา อาคารอนุบาล (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โรงเรียนเทศบาล 2 วัดทุ่งสวน ทำพิธีเปิด สนามเด็กเล่น สร้างปัญญา อาคารอนุบาล (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2562 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิด สนามเด็กเล่นสร้างปัญญา อาคารอนุบาล เทศบาล.2 วัดทุ่งสวน พร้อมด้วย นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร คณะผู้บริหารฯสมาชิกสภาเทศบาลฯหัวหน้าส่วนการงาน เจ้าหน้าที่และนักเรียนเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


นายธวัช เทพยุหะ ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) กล่าวว่าโครงการ สนามเด็กเล่นสร้างปัญญา อนุบาล โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน)ได้ทำการปรับปรุง รื้อถอนอาคารศิลปะ และธนาคารขยะรีไซเคิลเดิมออก ตั้งแต้เดือน มีนาคม 2562 และทำการก่อสร้างโดยใช้งบประมาณรายได้ สถานศึกษาประจำปี 2562 โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ระดับชั้นอนุบาล จำนวน 70,000 บาท (เจ็ดหมื่นบาท) ในการก่อสร้างสระน้ำ อุปกรณ์ปีนป้าย สนามทรายและรั้ว ในงบประมาณประจำปี 2563 จำนวน 50,000 บาท (ห้าหมื่นบาท) ในการทาสี ปูกระเบื้อง จัดซื้อของเล่น และดำเนินมาจนเสร็จสิ้นสมบูรณ์


ในปัจจุบันตามที่กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้มีนโยบายสนับสนุนให้สถานศึกษาที่มีการจัดการศึกษาในระดับปฐมวัย พิจารณาดำเนินการสร้าง สนามเด็กเล่นสร้างปัญญา โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดทุ่งสวน) โดยนำหลักการดังกล่าวมาประยุกต์ ในการสร้างสนามเด็กเล่นสร้างปัญญา ตามบริบท และสถานที่ที่จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์

1. เพื่อจัดทำสนามทราย สระน้ำ อุปกรณ์ปืนป้าย และของเล่น ให้นักเรียน ได้มีความกล้าแสดงออก และจินตนาการการเล่นตามวัย ของเด็กอนุบาล

2. เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาการด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม

ซึ่งสนามเด็กเล่นสร้างปัญญาได้แบ่งออกเป็น3 ฐานการเรียนรู้

1). ฐานสระอินจัน มีเป้าหมายให้เด็กได้ทำความคุ้นเคยกับน้ำ และเล่นน้ำ อย่างปลอดภัยกับหมู่เพื่อน

2). ฐานพาหนะเคลื่อนไหวพื้นฐาน มีเป้าหมายให้เด็กได้ฝึก ความสัมพันธ์ของกล้ามเนื้อ แขน ขา และสายตา ในการขับขี่รถจักรยานและรถของเล่น

3). ฐานค่ายกล มีเป้าหมายให้เด็ก ได้ฝึกกล้ามเนื้อให้มีความแข็งแรง การทรงตัวของร่างกาย และการควบคุมร่างกายให้มีความปลอดภัยกับการเล่นและยังสามารถจินตนาการกับการเล่นทรายได้อย่างสนุกสนาน


การจัดโครงการในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น จังหวัดกำแพงเพชร ,กองการศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร,คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และชุมชน ,คณะครูและบุคลากร ทุกๆคน

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น