You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- งาน วันดินโลก
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- งาน วันดินโลก "ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน"รณรงค์การไถกลบหน้าดินแทนการเผานาข้าว (มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่ตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ ตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน วันดินโลก "ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน" จังหวัดกำแพงเพชร ปี 2562 นายณัตชากร กัณฑ์กฤชกรณ์ ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร สืบเนื่องจากองค์การสหประชาชาติ ได้มีมติมือวันที่ 20 ธันวาคม 2556 ณ ที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติสมัยสามัญที่ 4 รับรองไห้วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปีเป็น วันดินโลก ซึ่งมีผลให้วันดินโลกไต้รับการบรรจุในปฏิทินปฏิบัติงานขององค์การสหประชาชาติอย่างเป็นทางการ โดยตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นไป


โดยกำหนดให้ทุกประเทศมีการจัดแสดงองค์ความรู้การพัฒนาทรัพยากรดินและเฉลิมฉลองในวันที่ 5 ธันวาคมของทุกปี กรมพัฒนาที่ดิน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะที่เป็นหน่วยงานในประเทศไทยที่กำหนดให้รับผิดชอบเรื่องจัดงานวันดินโลกร่วมกับสมาคมดินและปุ๋ยแห่งประเทศไทย และองค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ ได้ร่วมกับประเทศต่างๆจัดงานเฉลิมฉลองวันดินโลกในวันที่ 2 ธันวาคม ของทุกปี สำหรับวันดินโลกปี 2562-2563 รัฐบาลกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมวันดินโลกในทุกจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้เรื่องวันดินโลก ซึ่งในปีนี้กำหนดให้รณรงค์ป้องกันการชะล้างพังทลายของดิน ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหาดินที่เสื่อมโทรม



โดยให้สำนักงานพัฒนาที่ดินเขตและสถานีพัฒนาที่ดินจังหวัด เป็นผู้ขับเคลื่อนกิจกรรมร่วมกับจังหวัด และให้มีการดำเนินงานร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ทั้งหน่วยงานภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานราชการ ทหาร สมาคมมูลนิธิ และภาคเอกชน ในการดำเนินงานวันดินโลก ของจังหวัดกำแพงเพชร โดยสถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร ไต้กำหนดการดำเนินการ จัดขึ้น บริเวณพื้นที่ตลาดสินค้าเกษตรอินทรีย์ ตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ภายใต้ชื่องาน งานวันดินโลก "ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน" มีการแสดงนิทรรศการ งานวันดินโลก การแสดงสินค้าทางการเกษตร และผลิตภัณฑ์การเกษตร ของหน่วยงานต่างๆ การดำเนินการโครงการแก้ปัญหาภัยแล้ง การดำเนินการจัดสถานที่เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงและการบริหารจัดการน้ำ การรณรงค์ไถกลบหน้าดิน ในแปลงนาข้าวแทนการเผาฟางข้าวเพื่อลดมลภาวะในอากาศและการทำลายหน้าดิน

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น