You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดการอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหาร สำหรับผู้สัมผัสอาหาร (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดการอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหาร สำหรับผู้สัมผัสอาหาร (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2562 เวลา 08.30 น.ณ ห้องประชุม บริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขากำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหาร สำหรับผู้สัมผัสอาหาร ร่วมด้วยนายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลฯ, นางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลฯ, นางปัทมา พวงมาลัย รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองสาธารรสุขและสิ่งแวดล้อม, นางกัณพิชา จุลสุวรรณ หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม, เจ้าหน้าที่บริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขากำแพงเพชรและผู้ประกอบการอาหาร เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง


ผู้สัมผัสอาหารในสถานจำหน่ายอาหาร เป็นบริการอีกประเภทหนึ่งที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชรต้องมีการควบคุม ดูแล ให้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติการสธารณสุข พ.ศ.2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม กฎกระทวง สุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอหาร พศ. 2561 และเทศบัญญัติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร พ.ศ.2544 อย่างถูกต้อง เพราะผู้ที่สัมผัสอาหาร จะต้องเป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ปฏิบัติตัวได้ถูกต้องตามหลักสุขาภิบาลอาหาร เพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการ ได้บริโภคอาหารที่สะอาด ถูกสุขลักษณะและปลอดภัยต่อสุขภาพ


การฝึกอบรมในครั้งนี้จะสัมฤทธิ์ผลได้ ปัจจัยที่สำคัญคือ ความเข้าใจและความพร้อมเพรียงของผู้เข้ารับการอบรม การร่วมทำกิจกรรม การซักถามปัญหาและข้อสงสัยตลอดจน การสร้างสัมพันธภาพระหว่างกัน การที่ทุกท่านได้เข้ารับการอบรมในวันนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี มีประโยชน์ จึงขอให้ทุกท่านตั้งใจรับฟังความรู้จากวิทยากร และเข้าอบรมตลอดหลักสูตร เพื่อนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบอาชีพให้มีความเจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น และให้ความสำคัญในการที่จะร่วมกันพัฒนา ปรับปรุงสุขลักษณะผู้สัมผัสอาหาร ทำให้เกิดความปลอดภัยในการบริโภคของประชาชนต่อไป



ซึ่งการอบรมหลักสูตรการสุขาภิบาลอาหาร สำหรับผู้สัมผัสอาหาร ในครั้งนี้ได้รับเกรียรติจากนายกิตติ แก้วบุตร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกำแพงเพชรมาเป็นวิทยากร โดยมีเจ้าหน้าที่จากบริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด สาขากำแพงเพชร เข้าร่วมอบรม จำนวน 80 คน

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น