You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ประเทศไทย (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชร จัดกิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ประเทศไทย (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2562 เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมอินทนิล วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร นายเชาวิลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด กิจกรรมวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) เพื่อแสดงพลังต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นภายใต้แนวคิด“Zero Tolerance คนไทยไม่ทนต่อการทุจริต” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการทุกหน่วยงาน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนชาวกำแพงเพชร เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยมี นายนายพิเชฐ พิมพา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน




ปัญหาการทุจริตคอร์รัปชันเป็นปัญหาที่ยากจะขจัดให้หมดไปจากสังคม เพราะหากเรายังไม่สามารถแยกแยะประโยชน์ส่วนรวม ประโยชน์ส่วนตนได้ การทับซ้อนของผลประโยชน์ก็จะยังคงอยู่การที่จะทำให้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชันลดลง จึงจำเป็นต้องปรับฐานความคิดของประชาชน ข้าราชการและทุกภาคส่วนให้เข้าใจถึงบริบทของผลกระทบจากการทุจริตคอร์รัปชัน และความเสียหายที่ยากจะเยียวยาที่จะตามมาในภายหลัง การจัดงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล ประจำจังหวัดกำแพงเพชรในวันนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการสร้างการกระตุ้นเตือนให้สังคมทุกภาคส่วนของจังหวัดกำแพงเพชร ตระหนักถึงผลเสียหายร้ายแรงที่เกิดจากการทุจริตคอร์รัปชัน และเป็นการประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาการทุจริต


ทั้งนี้ จะร่วมรณรงค์ให้ชาวกำแพงเพชร ไม่ยอม ไม่ทน ไม่เฉยกับการทุจริต และมุ่งสร้างสังคมจังหวัดกำแพงเพชร ที่ไม่ทนต่อการทุจริต โดยวันนี้จะมีกิจกรรมในช่วงของพิธีเปิดโครงการการแสดงเชิงสัญลักษณ์และการประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการคอร์รัปชัน การแสดงลำตัดจากนักเรียน โรงเรียนอนุบาลกำแพงเพชร การแสดงวงโปงลาง จากนักเรียน โรงเรียนบ่อแก้ววิทยา และการอภิปราย หัวข้อ " การแยกแยะประโยชน์ส่วนตนและประโยชน์ส่วนรวม, การประยุกต์หลักความพอเพียงในการดำเนินชีวิต และความละอายต่อการทุจริต " โดย ตัวแทนชมรม STRONG- จิตพอเพียงต้านทุจริต


และวันนี้กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วย บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน โดัชและคณะกรรมการชมรม STRONG - จิตพอเพียงต้านทุจริต นักเรียน นักศึกษา สื่อมวลชน ของจังหวัดกำแพงเพชรจำนวนประมาณ 400 คน

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น