You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับห้างแว่นท็อปเจริญ จัดโครงการ แว่นสายตาเพื่อน้อง (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย ร่วมกับห้างแว่นท็อปเจริญ จัดโครงการ แว่นสายตาเพื่อน้อง (มีคลิป)

vsportkamphaengที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน ในการเปิดโครงการ (แว่นสายตาเพื่อน้อง)โดยห้างแว่นท็อปเจริญ ร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทย เดินทางลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเด็กที่มีปัญหาด้านสายตา


ซึ่งปัญหาด้านสายตาในเด็กไทย ที่มีอายุระหว่าง 5 ถึง 18 ปี คือปัญหาสายตาสั้นเทียม โรคตาขี้เกียจ และโรคตาเข ตาเหล่ โดยปัญหาเหล่านี้พบบ่อยขึ้นเรื่อยๆเนื่องจากเด็กรุ่นใหม่ใช้สายตาในการมองระยะใกล้มากขึ้น ทั้งการอ่านหนังสือการสัมผัสกับเทคโนโลยี หรือทำกิจกรรมในบริเวณที่มีแสงน้อย ซึ่งส่งผลกระทบต่อสายตาและการศึกษาของเยาวชนโดยตรง อีกปัญหาคือเรื่องโรคตาขี้เกียจ ที่มักพบในเด็กเล็ก ช่วงวัยเตรียมเข้าโรงเรียน โดยโรคดังกล่าวทำให้พัฒนาการทางสมองส่วนการมองเห็นไม่สมบูรณ์ และเป็นผลทำให้ความสามารถในการมองเห็นสิ้นสุดลงจนอาจเป็นโรคตาเขในระยะยาว


ทั้งนี้ ห้างแว่นท๊อปเจริญจึงได้นำผู้เชี่ยวชาญและเครื่องมืออันทันสมัย ลงพื้นที่ตรวจวัดสายตาตรวจรักษาสุขภาพดวงตา และประกอบแว่นใหม่ ที่ถูกต้อง ตรงตามค่าสายตาของเยาวชน นับตั้งแต่ปี พศ. 2558 จนถึงปัจจุบัน ครั้งละ 500 คน โดยมีเป้าหมายในการช่วยเหลือเด็กๆที่มีปัญหาด้านสายตาในถิ่นทุรกันดาร และพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศให้ได้จำนวน กว่า 30,000คนให้มีสุขภาพตาที่ดี และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นทั้งยังเพื่อการพัฒนาการศึกษาของเด็กไทยจากการมองเห็นที่ชัดเจนด้วย

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น