You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณี นบพระเล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ประชุมคณะกรรมการจัดงานประเพณี นบพระเล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓

vsportkamphaengเมื่อวันอังคารที่ ๓ ธันวาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ ห้องประชุมซุ้มกอ ชั้น ๔ ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะกรรมการจัดงานประเพณีนบพระเล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชรประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยมี นางนงนวล แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร ,นายพิสิษฐ์ แร่ทองปลัด จังหวัดกำแพงเพชร, นายประทีปตระกูลสา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร, พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ,ตัวแทนหน่วยงาน,นายอำเภอทั้ง ๑๑ อำเภอ เข้าร่วมในการประชุม


จังหวัดกำแพงเพชรกำหนดจัดงานประเพณีนบพระเล่นเพลงและงานกาชาดจังหวัดกำแพงเพชรในวันขึ้น ๑๕ ค่ำเดือน ๓ วันมาฆบูชา เป็นประจำทุกปี ณ บริเวณวัดพระบรมธาตุพระอารามหลวงตำบลนครชุม บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองกำแพงเพชร และ บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชร เพื่อเป็นการอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของบรรพบุรุษไม่มีแต่การให้อนุชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติเป็นแบบอย่างตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชรให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้นโดยในปีพ.ศ ๒๕๖๓ ตรงกับวันเสาร์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ จังหวัดกำแพงเพชรจึงได้กำหนดจัดงานประเพณีระหว่างวันที่ ๗ ถึง ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ โดยมีกิจกรรมสำคัญดังนี้



วันอังคารที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๖๓ กิจกรรมวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด

วันศุกร์ที่ ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ พิธีบวงสรวงอดีตกษัติยาราช พิธีเปิดร้านกาชาด

วันเสาร์ที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ พิธีทำบุญตักบาตรวันมาฆบูชากระบวนแห่พยุหยาตราจำลอง พิธีเปิดงานประเพณีประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๓

วันเสาร์ที่ ๑๕ และวันที่ ๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๓ การแสดงแสงสีเสียง



เพื่อให้การจัดงานประเพณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจึงมีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการขึ้นเพื่อกำหนดแนวทางและกรอบการจัดงานการจัดกิจกรรมต่างๆต่อไป

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น