You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-หนุ่มลานกระบือไอเดียเจ๋ง นำเศษเหล็กเศษ เศษไม้ประดิษฐ์โมเดลหุ่นยนต์ ราคาตัวหลักแสน (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-หนุ่มลานกระบือไอเดียเจ๋ง นำเศษเหล็กเศษ เศษไม้ประดิษฐ์โมเดลหุ่นยนต์ ราคาตัวหลักแสน (มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 6 ตำบลลานกระบือ อำเภอลานกระบือจังหวัดกำแพงเพชร นายสัญญา ดอกบัว หรือพี่อ้วน อายุ 45 ปี ขวัญใจของเด็กๆ ซึ่งมีความสามารถในการประดิษฐ์โมเดลหุ่นยนต์ตัวการ์ตูนต่างๆ รถจักรยานยนต์ หรือแม้แต่หุ่นเหล็กคล้ายพรีเดเตอร์ ซึ่งรูปร่างหน้าตาของหุ่นโมเดล ที่นายสัญญา ประดิษฐ์ มีรายละเอียดความละม้ายคล้ายคลึง ราวกับถอดมาจากภาพยนตร์เลยทีเดียว


นายสัญญาหรือ พี่อ้วน เปิดเผยว่า ตนเองจบการศึกษา ม.3 จากนั้นก็ไปทำงานอยู่ที่โรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง พักหลังไม่มีงานจ้าง และหมดงานลงราวปี 2560 มีเพื่อนคนหนึ่งชวนมาทำโมเดลหุ่นยนต์ที่พัทยา จ.ชลบุรี ประกอบกับตัวเองมีความชื่นชอบในงานศิลปะ ชอบวาดภาพ ชอบอ่านการ์ตูนชอบโมเดลการ์ตูนต่างๆ อยู่แล้ว ด้วยความชื่นชอบส่วนตัวประกอบกับไม่มีงานทำ จึงไปฝึกประดิษฐ์หุ่นโมเดลจากชิ้นส่วนวัสดุเหลือใช้ ที่พัทยาใช้เวลาในการฝึก 2 ปี คิดถึงบ้านครอบครัวที่อบอุ่น จึงได้ตัดสินใจกลับมาอยู่ที่บ้าน หาซื้อเศษวัสดุที่เหลือใช้ เช่น เศษไม้ เศษเหล็ก เศษชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ มาประดิษฐ์เป็นหุ่นยนต์และอื่นๆ ตามที่ลูกค้าสั่ง โดยลงจำหน่ายใน facebook


ปรากฏว่าได้รับการยอมรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี สินค้าโมเดลหุ่นที่ขาย มีตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพัน เคยได้เงินมากที่สุด คือหลักแสนขึ้นอยู่กับความยากง่ายและระยะเวลาในการประดิษฐ์ อุปกรณ์ที่ใช้ก็ไม่มีอะไรมาก เช่น เศษเหล็ก อุปกรณ์เชื่อม แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือจินตนาการ ที่จะทำให้ชิ้นงานออกมาเป็นรูปร่างอะไร ล่าสุดได้ทำหุ่นเหล็กคล้ายพรีเดเตอร์ ขนาดความสูง 70 เซนติเมตร น้ำหนักปะมาณ 25 กิโลกรัมใช้เวลาในการทำ 2 สัปดาห์ ซึ่งราคาจำหน่ายตั้งไว้ที่ 7,500 บาท เป็นงานงานฝีมือ ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่จะมีไว้สะสม มีไว้โชว์ เป็นของขวัญให้กับคนที่ชื่นชอบ ท่านใดที่ต้องการสนับสนุน หรือชมผลงานของนายสัญญา สามารถติดต่อได้ทาง Facebook sanya dokbour สัญญา ดอกบัว

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น