You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เวทีสมัชชาสุขภาพจังหวัดกำแพงเพชรครั้งที่ 4 มหกรรมสานพลังประชารัฐสร้างสุขภาวะคนกำแพง
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-เวทีสมัชชาสุขภาพจังหวัดกำแพงเพชรครั้งที่ 4 มหกรรมสานพลังประชารัฐสร้างสุขภาวะคนกำแพง

vsportkamphaeng เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2562 เวลา 10.00 น. ที่ห้องคุรุร่มสัก คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร นายองอาจ สังคหถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดเวทีสมัชชาสุขภาพจังหวัดกำแพงเพชร ครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นในวันนี้ โดยมี นายชำนาญ วัฒนศิริ ประธานคณะกรรมการพัฒนาและขับเคลื่อนนโยบายสาธารณแบบมีส่วนร่วมจังหวัดกำแพงเพชร เครือข่ายสมัชชาสุขภาพจังหวัดกำแพงเพชร แกนนำศูนย์ประสานงานภาคีการพัฒนาอำเภอ (จิตอาสาอำเภอ) สภาองค์กรชุมชนต่างๆ ผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก


จากข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นมาของเวทีสมัชชาสุขภาพจังหวัดกำแพงเพชร มีความชัดเจนว่า เป็นขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญในกระบวนการพัฒนานโยบายสาธารณะแบบมีส่วนร่วมของจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งการมีส่วนร่วมดังกล่าวนี้ ไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดนโยบายที่ตรงกับปัญหาและความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริงเท่านั้น แต่ยังจะทำให้ทุกภาคส่วนให้การยอมรับในนโยบายสาธารณะที่พัฒนาขึ้นมา จะทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องนำนโยบายไปปฏิบัติอย่างจริงจัง การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการพัฒนาประเทศ เป็นเรื่องที่ความสำคัญยิ่งต่อการบริหารจัดการบ้านเมือง ทุกระดับ และที่สำคัญที่สุด รัฐธรรมนูญ พุทธศักราช 2560 มาตรา 78 ได้ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาประเทศ ในทุก ๆ เรื่อง ซึ่งเป็นกระบวนการพัฒนา ที่จะช่วยส่งเสริมให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมกำหนดทิศทางและแนวทางการบริหารจัดการสาธารณะในด้านต่าง ๆ



และหากเราสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง เราก็จะได้เรียนรู้ วิถีประชาธิปไตยที่สำคัญ คือการใช้ข้อมูล ความรู้และระเบียบกฎหมายต่าง ๆ มากำหนดนโยบายสาธารณะในระดับต่างๆ โดยเฉพาะในระดับท้องถิ่นที่ใกล้ชิดกับประชาชนโดยตรง เพื่อเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาที่ทุกคนยอมรับได้ ซึ่งจะส่งผลให้ความความขัดแย้งในสังคมลดลง ความปรองดองสมานฉันท์ก็จะเกิดขึ้นมาแทน และความมั่นคงของชาติบ้านเมืองก็จะเกิดตามมา

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร


 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น