You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2562 (มีคลิป)
วัฒนธรรม

กำแพงเพชร-เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเปิดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2562 (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 20.00 น. ณ บริเวณหน้าลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ธารประทีปกำแพงเพชร ประจำปี 2562 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน ริมแม่น้ำปิง จังหวัดกำแพงเพชร โดยมี นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายถึงวัตถุประสงค์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาล สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชนและสถานศึกษา ประชาชนชาวกำแพงเพชร ร่วมในพิธีเปิดงานกันอย่างพร้อมเพียง


หลังพิธีเปิดเสร็จสิ้น เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้จุดพลุไฟขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างสวยงาม แสงสีที่งดงามสร้างความประทับใจให้กับประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ได้อย่างตื่นตาตื่นใจ จากนั้นประธานในพิธีและผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ได้ลงไปยังริมฝั่งแม่น้ำปิงเพื่อร่วมลอยกระทงกับประชาชนหลายพันคนที่มาร่วมลอยกระทงกันเป็นประจำทุกปี



สำหรับงานลอยกระทงในปีนี้ เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้จัดกิจกรรมตามนโยบายของรัฐบาล คือ จัดให้มีกิจกรรมที่เป็นประเพณี กิจกรรมที่เป็นการส่งเสริมเด็กและเยาวชน รวมถึง ประเพณีการทำบุญใหญ่ที่สืบทอดกันมาเป็นเวลานาน โดยการจัดทอดผ้าป่าแถว ที่วัดบางเป็นประจำทุกปี เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้ทำบุญร่วมกัน แล้วจึงไปลอยกระทงริมฝั่งแม่น้ำปิงตามประเพณีที่ทำกันสืบทอดกันมาแต่โบราณ ซึ่งเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดให้มีการลอยกระทงระหว่างวันที่ 9 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น