You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ประชาชนจากต่างจังหวัดทยอยพาบุตรหลาน  มาเล่นน้ำตกคลองลาน เนื่องจากวันหยุดยาว(มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ประชาชนจากต่างจังหวัดทยอยพาบุตรหลาน มาเล่นน้ำตกคลองลาน เนื่องจากวันหยุดยาว(มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่บริเวณอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน ต.คลองลาน อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร มีประชาชนทยอยพาบุตรหลานและครอบครัวมาเที่ยวน้ำตกคลองลาน โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในน้ำตกจะเป็น นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด เช่น จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดสุโขทัย จังหวัดอุตรดิษฐ์ จังหวัดพิจิตร จังหวัดตาก และ กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ตั้งแต่วัน เสาร์ วันอาทิตย์ วันจันทร์ และวันอังคาร จากที่รัฐบาลประกาศให้วันที่ 4 และวันที่ 5 เป็นวันหยุด เพื่อรองรับการประชุมสุดยอดอาเซียน ซึ่งจะมีผู้นำจากต่างประเทศเดินทางมาร่วมประชุมในประเทศไทย ในวัน และเวลาดังกล่าว


รัฐบาลจึงประกาศให้เป็นวันหยุด ซึ่งตรงกับวันที่ 3 และ 4 พ.ย. 2562 ประกอบกับเป็นวันหยุดติดต่อกับวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จึงทำให้มีวันหยุดยาวติดต่อกัน 4 วัน ด้าน นายสุรชัย โภคะมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองลาน เผยว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ และการเตรียมความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาใช้บริการ ในอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลาน ในช่วงวันหยุด ทางอุทยานได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ กำชับและดูแล คอยให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ทั้งในส่วนของห้องพัก อาหาร เครื่องดื่ม เครื่องนอน ฯลฯ




นอกจากนั้น บริเวณทางเข้าอุทยาน ยังมีสินค้าโอทอป พื้นบ้าน ของชนเผ่าต่างๆที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ นำมาวางจำหน่ายให้ประชาชนที่เข้ามาเที่ยวน้ำตกคลองลานได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือไว้เป็นของฝากของที่ละลึกให้กับญาติๆ เพื่อนๆ น้องๆ หรือสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย ซึ่งสินค้าต่างๆ จำหน่ายกันในราคาย่อมเยาเป็นกันเองมากๆ

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น