You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ชาวบ้านเนินกรวด ร่วมใจสร้างบุญหล่อพระแก้วมรกต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- ชาวบ้านเนินกรวด ร่วมใจสร้างบุญหล่อพระแก้วมรกต เพื่อเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวงรัชกาลที่ 10 (มีคลิป)

vsportkamphaengที่วัดเนินกรวด หมู่ที่ 4 ตำบลลานดอกไม้ตก อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร พระครู โกวิทวชิรคุป (อาจารย์เพชร) เจ้าอาวาสวัดเนินกรวด เจ้าคณะตำบลลานดอกไม้ตกเพชรชมพู เขต 1 จัดสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ โดยมีชาวบ้านกว่าร้อยคนพร้อมใจกันมาที่วัดเนินกรวด ช่วยกันยกส่งปูนในกระแป๋งต่อๆกันไปที่บล๊อคหล่อพระแก้วมรกต ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโบสถ์ในวัดเนินกรวด



สำหรับการสร้างพระแก้วมรกตในวันนี้ ทางวัดเนินกรวด สร้างไปแล้ว จำนวน 3 ปางค์ คือ ปางค์จักรพรรดิ, ปางค์พระประธาน ,และปรางค์พระแก้วมรกรต (ฤดูฝน) ซึ่งภายในองค์พระ จะบรรจุไปด้วยวัตถุมงคลต่างๆ เช่นเหรียญเงิน แผ่นทองคำ เพชรพลอย โดยมีจิตศรัทธาของประชาชนที่นำมาถวาย เพื่อบรรจุลงในองค์พระดังกล่าว



ซึ่งการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ ในครั้งนี้ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และเฉลิมพระเกียรติ วันเฉลิมพระชนมพรรษาในหลวง รัชการที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนม์พรรษา 67 พรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ์ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทยมาตลอด ซึ่งพสกนิกรทุกหมู่เหล่ามีความตั้งใจที่จะร่วมกันแสดงออก ซึ่งความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐในครั้งนี้

 /// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น