You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ว่าที่บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประกอบอาชีพเสริม สร้างรายได้ช่วยครอบครัวปลดหนี้ไปกว่า 2 แสน บาท (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- ว่าที่บัณฑิตมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประกอบอาชีพเสริม สร้างรายได้ช่วยครอบครัวปลดหนี้ไปกว่า 2 แสน บาท (มีคลิป)

vsportkamphaengที่บ้านโค้กหม้อ เลขที่ 126 ม.4 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ว่าที่บัณฑิตป้ายแดง คณะบริหารธุกิจบัณฑิต นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร หรือ นายศุภชัย เสือสูงเนิน อายุ 22 ปี หรือ (แม็ค) สร้างอาชีพเสริมขายต้นตะบองเพชร ขายปลากัด และเลี้ยงไก่ รับจ้างงานต่างๆในพื้นที่ ช่วยครอบครัวปลดหนี้ไปกว่า 2 แสนบาท ในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ในรั้วมหาลัย ซึ่งเป็นลูกชายคนเดียวในครอบครัวเสือสูงเนิน นายศุภชัย เปิดเผยว่า หลังจากที่ตนเข้าไปศึกษาอยู่ในรั้วมหาลัยช่วงชั้นปีที่ 2 ครอบครัวก็ประสบกับปัญหาด้านการเงิน ตนเองในฐานะที่เป็นลูกชายคนเดียวในครอบครัว


จึงพยายามคิดหาทางช่วยครอบครัวแบ่งเบาภาระ จนกระทั่งได้เข้าไปศึกษาค้นคว้าอาชีพต่างๆ และมาถูกใจกับการเพาะต้นตะบองเพชรขาย ซึ่งทำมาตั้งแต่ตอนที่ กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 ในมหาวิทยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ประกอบกับตนเองได้เรียนและได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับงานด้านการบริหารจัดการอยู่แล้ว และมีใจรักในงานนี้อยู่แล้ว จึงทำให้กิจการเล็กๆ กลายเป็นผลผลิตที่ออกมาเป็นที่น่าพอใจ จนสามารถช่วยครอบครัวปลดหนี้ไปได้มากกว่า 2 แสนบาท โดยมีช่องทางติดต่อและประชาสัมพันธ์ในการสั่งซื้อสินค้า ทางเฟสบุ๊ค ทางโชเชียลต่างๆ จึงทำให้เป็นที่รู้จักกันมากมาย โดยมีราคาจำหน่ายตั้งแต่ ต้นละ 20 บาท ไปจนถึงหลักพัน



สำหรับใครที่สนใจอยากศึกษา หรือเพเลี้ยงต้นตะบองเพชร สามารถติดตามข่าว และสั่งจอง หรือเข้าไปดู ติดตามในเฟสบุ๊คได้ที่เพ็จ แคคตัส และที่หมายเลขโทรศัพท์ 083-7670455 (แม็ค)ซึ่งต้นตะบองเพชร จะมีประโยชน์ช่วยรักษาสายตาให้สดชื่น และยังเป็นเครื่องประดับตกแต่งสร้างความสวยงามให้กับสถานที่ต่างๆ ได้อีกด้วย


ด้าน นางศิริขวัญ เสือสูงเนิน อายุ 42 ปี มารดาของนายศุภชัย เผยว่า ลูกชายเป็นเด็กดี ตั้งใจเรียน กลับจากเรียน ก็มาช่วยพ่อแม่ทำงานบ้าน จนกระทั่งวันที่ครอบครัวประสบปัญหาเป็นหนี้ ลูกชายคนเดียวก็พยายามช่วยครอบครัวในทุกๆด้าน ทั้งรับจ้างทั่วไป หางานสร้างรายได้เสริม ช่วยครอบครัวมาโดยตลอด จนสามารถช่วยปลดหนี้ให้ครอบครัวได้ โดยครอบครัวและญาติๆ ภูมิใจในตัวลูกชายมาก ซึ่งอีกไม่กี่เดือน ก็จะจบกาศึกษาในระดับปริญญามหาบัณฑิต คณะบริหารธุรกิจบัณฑิต มหาวิยาลัยราชภัฏกำแพงเพชร ถือได้ว่า ชีวิตระหว่างวัยเรียน เป็นบทเรียนให้ลูกชายได้มากมายเลยทีเดียว

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น