You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-พิธีทอดผ้าป่าสนับสนุนโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-พิธีทอดผ้าป่าสนับสนุนโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2562 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสนับสนุนโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย ประจำปีพุทธศักราช 2562 โดยมี พระธรรมภาณพิลาส  เจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชรเจ้าอาวาสวัดคูยาง พระอารามหลวง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ร่วมด้วย นายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร, นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร, นายอนันต์ คงชื่น ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกำแพงเพชร ,นายประทีป ตระกูลสา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร ,เข้าร่วมในพิธีในครั้งนี้กันอย่างพร้อมเพรียง


เนื่องด้วยมหาเถรสมาคมได้มีมติในที่ประชุมมหาเถรสมาคม ครั้งที่ 18/2562 เมื่อวันที่ 30กรกฎาคม 2562 เห็นชอบให้วัดทุกวัดจัดพิธีทอดผ้าป่าในวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปีเพื่อสนับสนุนโครงการทุนเล่าเรียนหลวงสำหรับพระสงฆ์ไทย นับตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยคณะสงฆ์จังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดกำแพงเพชร ได้กำหนดจัดพิธีทอดผ้าป่าขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2562 เวลา 10.00 น. ณ พระอุโบสถวัดคูยางพระอารามหลวงตำบลในเมืองอำเภอเมืองกำแพงเพชรจังหวัดกำแพงเพชร และคณะสงฆ์ทุกอำเภอพิจารณาดำเนินการจัดพิธีทอดผ้าป่า ตามที่พิจารณาเห็นสมควร




โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้พระภิกษุและสามเณรได้ศึกษาพระธรรมวินัยอย่างลึกซึ้งแตกฉาน เพื่อสร้างความร่มเย็นในสังคมด้วยการมีหลักพุทธธรรมที่ถูกต้องเป็นแกน เพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้เป็นหลักทางจิตใจและความคิดของประชาชน

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น