You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร -เปิดนิทรรศการประกวดอนุรักษ์ พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร -เปิดนิทรรศการประกวดอนุรักษ์ พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ (มีคลิป)

vsportkamphaeng ที่วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดการจัดนิทรรศการประกวดอนุรักษ์ พระเครื่อง พระบูชา และเหรียญคณาจารย์ทั่วประเทศ ที่สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทยจังหวัดกำแพงเพชร จัดขึ้น ร่วมด้วยนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร


เพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจหมุนเวียนภายในจังหวัดจากบรรดาเซียนพระและผู้ที่มาร่วมงานทั่วประเทศ ทั้งนี้รายได้จากการจัดงานจะมอบให้กับสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อใช้ในกิจการสาธารณกุศล อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และเชิดชูเกียรติคุณของพระเถรานุเถระ พระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ มีจริยวัตรที่งดงาม เป็นที่เคารพศรัทธาของคนในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรและพระเกจิอาจารย์ในจังหวัดใกล้เคียง ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วไปอีกด้วย


โดยหลังจากพิธีเปิดผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ การประกวดพระเครื่อง ที่จัดประกวดรวมกว่า 30 โต๊ะ จำนวนกว่า 3,000 รายการ รวมถึงการจำหน่ายให้เช่าบูชาพระเครื่อง จัดเป็นแผงพระกว่า 1,000 โต๊ะ ภายในบริเวณงานคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีนักนิยมสะสมพระเครื่องพระบูชานำพระเครื่องและเครื่องรางของขลังมาวางให้บูชาแลกเปลี่ยนจนแน่นสถานที่จัดงาน

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น