You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบทุนการศึกษาและถุงยั้งชีพให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่มีสถานะยากจน (มีคลิป)
สังคม

กำแพงเพชร – คณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบทุนการศึกษาและถุงยั้งชีพให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่มีสถานะยากจน (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2562 นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้นางสมพิศ แก้วแดง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร มอบทุนการศึกษาและถุงยั้งชีพให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่มีสถานะทางครอบครัวยากจน ณ โรงเรียนบ้านบึงพิไกร จำนวน 3 ทุน โดยมี นายมณเฑียร นุ่มถึก รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบึงพิไกร ร่วมด้วยนายสมเดช ถ้ำน้อย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบล คลองพิไกร  ให้การต้อนรับคณะเหล่ากาชาดในครั้งนี้




โดยเด็กนักเรียนที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ เป็นเด็กดีเรียนดี ขยัน อดทน และช่วยเหลืองานในครอบครับ แบ่งเบาภาระทางบ้านได้ แต่มีฐานะยากจน


ซึ่งเด็กหญิงน้ำเพชร ใจรื่น อาศัยอยู่กับนายสัมฤทธิ์ ใจรื่น (บิดา)ซึ่งป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบส่งผลให้แขนขาพิการไม่สามารถเดินได้ ต้องนั่งรถวิลแชร์ โดยมีบุตรสาว 2 คน พี่สาวเรียนจบ ป. 6 และไม่ได้เรียนต่อ จึงไปทำงานที่กรุงเทพฯ รายได้ก็ไม่พอเลี้ยงตัวเองจึงยังไม่สามารถดูแลพ่อกับน้องได้ เด็กหญิงน้ำเพชร ใจลื่น เป็นบุตรสาวคนเล็กกำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 โรงเรียนบ้านบึงพิไกร โดยมีผลการเรียน ปานกลาง มารยาทเรียบร้อยซึ่งครอบครัวมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนพิการที่ได้จากรัฐบาลเดือนละ 800 บาทเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ (บิดา)แขนขาเริ่มขยับได้ สามารถทำงานได้บ้าง โดยรับจ้างซ่อมพัดลม ซึ่งจะนำพัดลมเก่าจากร้านรับซื้อของเก่ามาซ่อม แล้วนำไปขายประมาณตัวละ 100-200 บาท จึงทำให้รายได้ไม่เพียงพอกับรายจ่ายในครัวเรือน



เด็กหญิงไพลิน เลาเจริญ อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 6 ตำบลคลองพิไกร อำเภอพรานกระต่ายจังหวัดกำแพงเพชร ต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นเส้นเลือดฝอยในสมองแตกทำให้แม่ เป็นอัมพาตครึ่งซีก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยเด็กหญิงไพลินต้องช่วยอาบน้ำให้แม่ พาแม่เข้าห้องน้ำ และช่วยเหลือแม่เท่าที่จะทำได้ ครอบครัวมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุจากยาย เดือนละ 700 บาท และเบี้ยคนพิการของแม่เดือนละ 800 บาท โดยลุงป่วยเป็นโรคตับมีอาชีพรับจ้างทั่วไป แต่ก็ทำงานไม่ค่อยไหวทำให้ครอบครัวอยู่กันอย่างยากลำบาก



เด็กชายนันทวัฒน์ มลิวรรณ์ อาศัยอยู่กับยายเนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน ในครอบครัวอยู่กัน 5 คน มีตาที่ป่วยติดเตียง และมีลุงที่ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งตอนนี้มีเพียงย้ายคนเดียวที่เป็นที่พึ่งของทุกคนในครอบครัว ยายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งมีรายได้ไม่แน่นอน รายได้วันละ 300 บาท แต่จะต้องดูแลทุกคนในบ้านทั้งหมด บางครั้งที่น้าจะต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยจะต้องมีค่าใช้จ่ายเงินในการรักษา จึงทำให้เงินในการใช้จ่ายในครัวเรือนไม่เพียงพอ



ดังนั้นคณะเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรและกาชาดกิ่งอำเภอจึงเข้าไปช่วยเหลือโดยได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 3 ทุน ทุนละ 2,000 บาท รวมทั้งสิ้น 6,000 บาท และมอบถุงยังชีพ จำนวน 3 ชุด เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กๆเป็นการบรรเทาปัญหาในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจให้เด็กนักเรียนมีกำลังใจในการศึกษาต่อไป

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น