You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวันส่งผลให้น้ำในอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลานมีปริมาณสูงขึ้น จนท.แจ้ง นักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-ฝนที่ตกติดต่อกันหลายวันส่งผลให้น้ำในอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองลานมีปริมาณสูงขึ้น จนท.แจ้ง นักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำ (มีคลิป)

vsportkamphaengจากที่ช่วงนี้มีฝนตกหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้น้ำตกคลองลาน มีน้ำมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเจ้าหน้าที่อุทยานออกมาเตือนนักท่องเที่ยวให้หยุดลงเล่นน้ำในช่วงเวลานี้เพราะเกรงว่าจะทำให้เกิดอันตรายได้ น้ำตกคลองลานเป็นน้ำตกที่รับน้ำจากบนเทือกเขา เขตอุทยานแห่งชาติคลองลาน ไหลลงมารวมตัวกันตกลงมาจากหน้าผาแล้วลงไปสู่ตามลำธาร และคลองต่างๆ โดยบรรยากาศในการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ถึงจะไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยว แต่ก็มีประชาชนยังหาโอกาสเข้าไปพักผ่อนหย่อนใจ โดยมีกระแสน้ำที่ไหลตกลงมาจากหน้าผามี ปริมาณมากขึ้น เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในหลายวันนี้ แต่ก็ยังสามารถรองรับน้ำได้






นายสุระชัย โภคมณี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า เปิดเผยว่า จากที่มีฝนตกมาหลายวันทำให้ปริมาณน้ำที่น้ำตกคลองลานมีจำนวนมากขึ้น และมีสีขุ่น จึงประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ห้ามลงเล่นน้ำในช่วงนี้ ส่วนนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน ทางเจ้าหน้าที่จะคอยแจ้งเตือนและค่อยเฝ้าระวัง จากกระแสน้ำตก จึงเตือนให้นักท่องเที่ยวอย่าลงเล่นน้ำที่บริเวณ ด้านหน้าที่น้ำตกลงมา และถ้าหากมีปริมาณน้ำมากเพิ่มขึ้น จะประกาศห้ามไม่ให้เข้าไปในเขตน้ำตกทันที เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด และอาจเกิดอันตารายขึ้นได้ 

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น