You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดกิจกรรมตามโครงการเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562(มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- เทศบาลเมืองกำแพงเพชรจัดกิจกรรมตามโครงการเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562(มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2562 เวลา 12.00 น. เทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้จัดกิจกรรมตามโครงการเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 โดยมี นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดร่วมด้วยหัวหน้าส่วนการงานและพนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ได้นำเด็กและเยาวชนจากโรงเรียนชากังราว โรงเรียนวัชรวิทยา และพุทธศาสนิกชนชาวกำแพงเพชร เข้าร่วมฟัง เทศน์มหาชาติเวสสันดรชาดก 13 กัณฑ์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 67 พรรษา กันจำนวนมาก



วันเยาวชนแห่งชาติมีขึ้นครั้งแรกในวันที่ 20 กันยายน พ.ศ.2558 หลังจากที่องค์การสหประชาชาติประกาศให้เป็นปีเยาวชนสากล คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติกำหนดให้ในวันที่ 20กันยายน ของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ พจนานุกรมฉบับบัณฑิตราชยสถานได้ให้ความหมายของคำว่า "เยาวชน" หมายถึง บุคคล ที่มีอายุตั้งแต่ 14 ปีบริบูรณ์แต่ไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์และไม่ใช่เป็นผู้บรรลุนิติภาวะแล้ว โดยการสมรส และองค์การสหประชาชาติได้ให้ความหมายสากลของเยาวชนคือ คนในวัยหนุ่มสาว คือ ผู้ที่มีอายุระหว่าง 15-25 ปี เยาวชน เป็นกลุ่มคนที่มีพลังอันสำคัญที่สามารถช่วยกันเสริมสร้างกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อ การพัฒนาประเทศชาติในอนาคต เยาวชนควรตระหนักในคุณค่าของตนเองที่ร่วมแรงร่วมใจ สามัคคี และเสียสละส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม มีคุณธรรม จริยธรรม และติปัญญาอันชาญฉลาดในการสร้างสรรค์ สิ่งที่ดีงามแก่สังคม และนำพาประเทศชาติสู่ความเจริญรุ่งเรือง



เทศบาลเมืองกำแพงเพชรเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาเยาวชนให้เป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีความสำคัญต่อประเทศชาติโดยนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต และปฏิบัติตนตามหลักคำสอนของพระศาสดาจึงเชิญชวนให้เยาวชนร่วมกิจกรรมฟังเทศน์มหาชาติในโครงการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี 2562 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์

1 . เพื่อให้เยาวชนได้ตระหนักถึงการพัฒนาตนเองพัฒนาชุมชน พัฒนาประเทศ

2. เพื่อให้เยาวชนได้พัฒนาตนเอง พัฒนาด้านจิตใจ รู้จักบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนร่วม รู้รักษ์สืบสานประเพณีการฟังเทศน์มหาชาติสามารถนำหลักธรรมคำสอนไปปรับใช้ ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดี

3. เพื่อให้นโยบายส่งเสริมพัฒนายาวชนดำเนินไปอย่างต่อเนื่องและสัมฤทธิผล



ซึ่งการจัดกิจกรรมตามโครงการเนื่องในวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2562 มีกลุ่มเป้าหมายคือนำเยาวชนของโรงเรียนโรงเรียนชากังราววิทยา(อินทร์-ซุ่มดีสารอุปถัมภ์จำนวน 80 คน เข้าร่วมกิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์และเข้าร่วมฟังเทศน์มหาชาติ ณ วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง

// ข่าว วิทยา จตุรภาค สมาคมนัก ข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น