You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร - การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการใช้แผนที่น้ำบาดาล ครั้งที่ 2 (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร - การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการใช้แผนที่น้ำบาดาล ครั้งที่ 2 (มีคลิป)

vsportkamphaengนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิด "การประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการด้านการใช้แผนที่น้ำบาดาล ครั้งที่ 2"โครงการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านแผนที่น้ำบาดาลประจำปี 2562 ที่ห้องไพลิน โรงแรมนวรัตน์เฮอริเทจ โดยมีสมาชิก จาก อบต.ทุกๆ อำเภอ จาก จังหวัดพิษณุโลกกำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตรเข้าร่วมประชุม ทั้งนี้เพื่อเป็นการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการใช้แผนที่น้ำบาดาล และแผนที่อุทกธรณีวิทยาให้กับเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการ และช่างเจาะบ่อน้ำบาดาลในพื้นที่แอ่งน้ำบาดาลเจ้าพระยาตอนบน จำนวน 9 จังหวัด ได้แก่จังหวัดพิษณุโลกกำแพงเพชร สุโขทัย พิจิตรและบางส่วนของจังหวัดตากลำปางเพชรบูรณ์อุตรดิตถ์และนครสวรรค์



ทั้งนี้ กรมทรัพยากรุน้ำบาดาล ได้ดำเนินการจัดทำแผนที่น้ำบาดาลและแผนที่อุทกธรณีวิทยาในพื้นที่แอ่งน้ำบาดาลเจ้าพระยาตอนบน ซึ่งแล้วเสร็จเป็นแห่งแรกของประเทศไทยโดยแผนที่น้ำบาดาล เป็นแผนที่ที่แสดงขอบเขตของแหล่งน้ำบาดาลซึ่งใช้คุณสมบัติทางอุทกธรณีวิทยามาจำแนกชนิดของหินให้น้ำชนิดต่างๆ รวมทั้งเป็นแผนที่ที่แสดงปริมาณและคุณภาพน้ำบาดาลความลึกในการเจาะและพัฒนาบ่อน้ำบาดาล ตลอดจนข้อมูลอื่นๆที่สำคัญ เช่น ข้อมูลแหล่งน้ำผิวดินข้อมูลแสดงขอบเขตการแผ่ขยายตัวและความสัมพันธ์ต่อเนื่องในแนวลึกของหน่วยหินเป็นต้น



โดยข้อมูลเหล่านี้จะเป็นข้อมูลพื้นฐานที่เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสามารถนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการพิจารณาพื้นที่รับเรื่องคำขออนุญาตเจาะน้ำบาดาลและใช้น้ำบาดาลได้

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น