You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – เปิดโครงการป่าในเมือง สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – เปิดโครงการป่าในเมือง สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย (มีคลิป)

vsportkamphaengนายเทวัญ หุตะเสวี รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการป่าในเมือง "สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย" ณ ตำบลหนองปลิง อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร นายสุทัศน์ ล้าสกุล ผู้อำนวยการส่วนวนวัฒนวิจัย ผู้แทนอธิบดีกรมป่าไม้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกล่าวว่า ตามนโยบายของการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้ดำเนิน โครงการป่าในเมือง"สวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย"ที่ต้องการให้ประชาชน เข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่ป่าไม้ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่



ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ให้แนวทางในการดำเนินโครงการฯ ทั่วประเทศ โดยใช้พื้นที่ของกรมป่าไม้กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชและกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่เป็นพื้นที่ป่าไม้และพื้นที่ปลูกตันไม้ที่ตั้งอยู่ในเมืองหรือใกล้เมือง โดยรัฐร่วมมือกับท้องถิ่นและชุมชนดำเนินการในลักษณะของพื้นที่สาธารณะ และให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์เช่นเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ออกกำลังกาย ศึกษาธรรมชาติเป็นแหล่งเรียนรู้ระบบนิเวศวิทยาป่าไม้



โดยสถานีวนวัฒนวิจัยกำแพงเพชรเริ่มก่อตั้งมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2500 เพื่อบำรุงฟื้นฟูป่าสร้างแปลงทดลองวิจัย สร้างแปลงอนุรักษ์และพัฒนาพันธุ์ไม้ ตลอดจนสร้างสวนผลิตเมล็ดพันธุ์ไม้คุณภาพดีนำไม้สายพันธุ์ดีออกสู่ประชาชนโดยได้รวบรวมไม้สายพันธุ์ดีหลายชนิดมาพัฒนาคัดเลือกและขยายพันธ์แจกจ่ายประชาชนเป็นประจำ และเป็นการเพิ่มผลดีทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น