You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- ติดตามการดำเนินโครงการชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจ พอเพียงขับเคลื่อนด้วยพลังบวร(มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- ติดตามการดำเนินโครงการชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจ พอเพียงขับเคลื่อนด้วยพลังบวร(มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2562 นางสาวพิไล จิรไกรศรี ที่ปรึกษากรมศาสนากระทรวงวัฒนธรรม ติดตามการประเมินชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวรจังหวัดกำแพงเพชร ณ.วัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง ตำบลนครชุม อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร  โดยคณะดังกล่าวได้ตรวจเยี่ยมชุมชน คุณธรรมวัดพระบรมธาตุ เพื่อประเมินองค์กรชุมชน องค์ชุมชนคุณธรรมวัดพระบรมธาตุ เป็นตัวแทนของอำเภอเมืองกำแพงเพชร เข้ารับการประเมินชุมชนตำบลนครชุม ได้รวมกันในรูปแบบของบวร บ้าน วัด โรงเรียน รวมทั้งหน่วยงานองค์กรที่อยู่ในพื้นที่องค์กรปกครองท้องถิ่นและชุมชนที่รวมตัวกัน ที่อยากพัฒนาชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยว


เนื่องจากชุมชนนครชุมมีสภาพแวดล้อมสวยงาม มีความโดดเด่นในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยวชุมชนคุณธรรมน้อมนําหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนด้วยพลังบวร อำเภอเมืองกำแพงเพชร มีพื้นที่1,348 ตารางกิโลเมตร ประชากร 213,040 คน แบ่งเขตการปกครองออกเป็น 16 ตำบล 220 หมู่บ้าน มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 19 แห่ง มีวัด จำนวน 127 วัด ที่พระสงฆ์ 54 แห่ง อำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นเมืองเก่า ที่นับว่ามีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และเจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่สมัยธารวดี มีวัฒนธรรม และ มรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลายเป็นเองศูนย์กลางการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และด้านประวัติศาสตร์ของจังหวัดกำแพงเพชร


โดยความสำเร็จที่ชุมชนคุณธรรมวัดพระบรมธาตุ ได้รับในวันนี้ เกิดจากความร่วมมือและการมีส่วนร่วมของชุมชน วัด สถานศึกษา ผู้นำหมู่บ้าน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกำแพงเพชร ที่ให้การส่งเสริมการสร้างการรับรู้ให้กับชุมชนเป็น ชุมชนคุณธรรมองการบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่สนับสนุนด้านงบประมาณ จึงเป็นโอกาสอันดีของวัดพระบรมธาตุ ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของอำเภอ และจังหวัดกำแพงเพชร เป็นชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขับเคลื่อนพลังบวร ต้นแบบ จังหวัดกำแพงเพชรอีกด้วย

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น