You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- พายุโซนร้อนโพดุลแผลงฤทธิ์ ตกถล่มเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ติดต่อกันหลายชั่วโมง  ทำให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่บ้านเรือนและร้านค้าในตลาด
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- พายุโซนร้อนโพดุลแผลงฤทธิ์ ตกถล่มเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย ติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังพื้นที่บ้านเรือนและร้านค้าในตลาด

vsportkamphaengเมื่อช่วงเย็นต่อถึงค่ำ วันที่ 1 กันยายน 2562 นายสุวัฒน์ จันทร์สุข นายอำเภอพรานกระต่าย ลงพื้นคอยเฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลพรานกระต่าย เนื่องเกิดฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 17.45 น. เป็นเวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมงเศษ ทำให้เกิดมีน้ำฝนท่วมขังในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลพรานกระต่าย ซึ่งเป็นพื้นที่เศรษฐกิจ หลังจากนั้นประมาณ 2 ชั่วโมงฝนเบาบางลง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพรานกระต่าย พร้อมเจ้าหน้าที่เร่งอำนวยความสะดวก ด้านจราจรให้กับประชาชน และเร่งระบายน้ำ ที่ท่วมขังในเขตเพื้นที่ โดยน้ำเริ่มระบาย และลดปริมาณลงตามลำดับอย่างช้าๆ แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลา 19.40 น. ฝนเริ่มโปรยปรายบางๆลงมาอีกครั้งและต่อเนื่องขึ้นอีก ทำให้ต้องลุ้นปริมาณน้ำฝนในคืนนี้อีกครั้ง



ทั้งนี้นายสุวัฒน์ จันทร์สุข นายอำเภอพรานกระต่าย จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลไว้ด้วย อย่างไรก็ตาม มีประชาชนในพื้นที่บางส่วนได้เริ่มนำกระสอบทรายมาปิดกั้นน้ำไม่ให้เข้าหน้าร้านและบ้านเรือนรวมถึงมีการก่อสร้างอิฐบล็อกแบบเร่งด่วนเพื่อป้องกันน้ำไม่ให้เข้าท่วมร้านค้าบ้านเรือนเพื่อป้องกันความเสียหายจากการเกิดน้ำท่วม ของพายุโซนร้อน โพดุล



พร้อมกันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน เรื่อง “พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำ) “โพดุล” (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 1 กันยายน 2562)” ฉบับที่ 17 ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น. พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำ) “โพดุล” ปกคลุมบริเวณภาคเหนือตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคกลาง จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากเป็นบางแห่ง จึงฝากเตือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสียงค่อยเฝ้าระวังการเกิดน้ำท่วมกันอย่างใกล้ชิด

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น