You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- โครงการฝึกการซักซ้อมแผนเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอหิวาต์ แอฟริกาในสุกร ระดับจังหวัด (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- โครงการฝึกการซักซ้อมแผนเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอหิวาต์ แอฟริกาในสุกร ระดับจังหวัด (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม พ.ศ.2562 เวลา 09.30 น. ที่หอประชุมวิทยาลัยสารพัดช่างกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการฝึกการซักซ้อมแผนเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกา ในสุกรระดับจังหวัด รูปแบบเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562


เนื่องด้วยโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรเป็นโรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสเป็นโรคติดต่อร้ายแรงในสุกรที่แพร่กระจายในภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ดังนั้น โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรเป็นโรคที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและและอุตสาหกรรมการเลี้ยงสุกรเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 จนถึงปัจจุบันพบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร อย่างต่อเนื่องทั้งในทวีปยุโรป ทวีปแอฟริกา และทวีปเอเชีย ซึ่งสถานการณ์การระบาดของโรคในภูมิภาคเอเชียยังไม่สามารถควบคุมได้ และมีแนวโน้มขยายวงกว้างขึ้น ซึ่งโครงการซักซ้อมแผนเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ระดับจังหวัด รูปแบบเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise) จังหวัดกำแพงเพชร จัดให้มีการอบรมตามโครงการดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์คือ

1) เพื่อสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ให้แก่เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้เลี้ยงสุกร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

2) เพื่อให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทราบ มาตรฐานการปฏิบัติงาน เฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกรที่ถูกต้อง

3) เพื่อทดสอบรวมถึงประเมินขีดความสามารถของเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบเฉพาะด้าน รวมทั้งบทบาทที่ใช้ในการเผชิญกับสถานการณ์เกิดโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ได้ทันท่วงที



ซึ่งการอบรมโครงการฝึกการซักซ้อมแผนเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอหิวาต์แอฟริกา ในสุกรระดับจังหวัด รูปแบบเฉพาะหน้าที่ (Functional Exercise)ในครั้งนี้มีมีผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบไปด้วย ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ภาครัฐ เกษตรผู้เลี้ยงสุกร และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เข้าร่วมประมาณ 160 คน

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น