You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-โครงการอบรมผู้นำนักเรียนและเยาวชนด้านส่งเสริมสุขภาพ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-โครงการอบรมผู้นำนักเรียนและเยาวชนด้านส่งเสริมสุขภาพ (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ เทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมผู้นำนักเรียนและเยาวชนด้านส่งเสริมสุขภาพประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี นายปกฤษณ์ คำเหลือง ปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการดังกล่าว ร่วมด้วย คณะผู้บริหาร, สมาชิกสภาเทศบาล ,หัวหน้าส่วนการงาน, และนักเรียนและเยาวชนด้านส่งเสริมสุขภาพ


สืบเนื่องจากเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับท้องถิ่น ได้ดำเนินกิจกรรมในการดูแลสุขภาพของประชาชนเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ประกอบกับผู้บริหารเทศบาลมีนโยบายให้เทศบาลเมืองกำแพงเพชรดูแลสุขภาพของนักเรียนและเยาวชนที่ศึกษาอยู่ในสถานศึกษาที่ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชรจึงได้จัดทำโครงการอบรมผู้นำนักเรียนและเยาวชนด้านส่งเสริมสุขภาพประจำปี 2562 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างผู้นำนักเรียน ที่มีความรู้เจตคติ และทักษะในด้านส่งเสริมสุขภาพที่ถูกต้องให้ผู้นำนักเรียน สามารถเผยแพร่ความรู้ทางด้านอนามัย และให้บริการสาธารณสุขมูลฐานแก่ตนเอง เพื่อนนักเรียนและโรงเรียน ตลอดจนชุมชนได้ ผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ได้แก่ครูอนามัยและผู้นำนักเรียนในสถานศึกษาเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร จำนวน 242 คน เป็นนักเรียนระดับประถมศึกษา จากโรงเรียนเทศบาล 1 , โรงเรียนเทศบาล 2 , โรงเรียนเทศบาล 3 , โรงเรียนวัดคูยาง , โรงเรียนวรนารถวิทยากำแพงเพชร, โรงเรียนกาญจนะศึกษา , โรงเรียนเตรียมนนาชาติภู่ขจร และนักเรียนระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนชากังราววิทยา, โรงเรียนวัชรวิทยา , โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม และโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร




โดยจัดอบรมเป็น 3 รุ่น ในระหว่างวันที่ 28 – 30 สิงหาคม 2562 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ได้กล่าวต่อผู้เข้าร่วมโครงการว่า การอบรมที่จัดขึ้นในวันนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่เทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้ร่วมมือกับฝ่ายการศึกษาทุกสังกัด ในการพัฒนาสุขภาพนักเรียนตามแนวทางของโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ บรรลุเป้าหมายตามแผนที่วางไว้ ในการพัฒนาสุขภาพนักเรียน ก็คือการที่เราสามารถปลูกฝังพฤติกรรม และปรับสิ่งแวดล้อมที่ลดปัจจัยเสี่ยงต่อสุขภาพ




จนทำให้นักเรียนมีสุขภาพที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคที่เป็นสาเหตุการตายสำคัญที่สามารถป้องกันได้ เช่น โรคอ้วน ความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ซึ่งพบแนวโน้มสูงขึ้นในช่วงอายุที่น้อยลง จำเป็นต้องป้องกันแก้ไขตั้งแต่วัยเรียน นักเรียนทุกคนที่มาอบรมในวันนี้ จึงมีบทบาทหลายด้าน ได้แก่ สร้างสุขนิสัยส่วนตัว เป็นตัวอย่างที่ดี บริการอนามัย และเผยแพร่ความรู้ข่าวสารสาธารณสุขแก่เพื่อนนักเรียนต่อไป

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น