You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร - วันครบรอบ 113 ปี เสด็จพระราชดำเนินประพาสต้นจังหวัดกำแพงเพชร (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร - วันครบรอบ 113 ปี เสด็จพระราชดำเนินประพาสต้นจังหวัดกำแพงเพชร (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว หน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธาน การจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทาน ทอดผ้าป่า อุทิศถวายเป็นพระราชกุศล และพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวาระ วันครบรอบ 113 ปี แห่งการได้รับพระราชทานพระแสงราชศัสตรา ประจำเมืองกำแพงเพชร



และครบรอบ 113 ปี แห่งการเสด็จพระราชดำเนินประพาสต้นจังหวัดกำแพงเพชร อันเป็นเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยปรากฏหลักฐานสำคัญ คือภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ จำนวน 200 ภาพ และบทพระราชนิพนธ์ที่ทรงเล่าเหตุการณ์ ที่มาของสถานที่สำคัญ วิถีชีวิต และยังสะท้อนบริบทของจังหวัดกำแพงเพชรในรอบ 100 ปี ได้เป็นอย่างดี นายกิตติ มังกร ประธานสภาเด็กและเยาวชนอำเภอเมืองกำแพงเพชร กล่าวว่า การจัดพิธีครั้งนี้เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว เสด็จประพาสต้นจังหวัดกำแพงเพชร และเพื่อแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ





โดยการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานทอดผ้าป่าอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีพระราชวชิรเมธี เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในส่วนของเงินที่ได้รับจากการทอดผ้าป่านั้น สภาเด็กและเยาวชนอำเภอเมืองกำแพงเพชร ได้รับความเมตตาจากพระราชเมธี เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุ พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร อนุญาตให้นำเงินจำนวนดังกล่าว เข้าเป็นกองทุนสำหรับ สำเนาภาพ และเอกสารสำคัญของจังหวัดกำแพงเพชร ณ หอจดหมายเหตุแห่งชาติต่อไป

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น