You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร - กาชาดจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการพัฒนาจิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทย  (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร - กาชาดจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการพัฒนาจิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทย (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:00 น ณ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิวจังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิต แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติ ประจำปี พ.ศ. 2562 โดยมีนางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงานในการจัดโครงการดังกล่าว ร่วมด้วย นายพิสิษฐ์ แร่ทอง ปลัดจังหวัดกำแพงเพชร, ดร.ประทีป ตระกูลสา หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกำแพงเพชร , นายพล เชื้อทหาร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร , นายชอบ สร้อยจิตต์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกำแพงเพชร ,และจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทยแต่ละอำเภอเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง




เนื่องด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยปฏิบัติงาน ตามพันธกิจ 8 ประการคือ 1)การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย 2)ให้การสังคมสงเคราะห์แก่ราษฎรที่ประสบความทุกข์ยากเดือดร้อนและผู้ด้อยโอกาสโดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดาร 3)รับบริจาคโลหิตดวงตาและอวัยวะ 4)ส่งเสริมสุขภาพพลานามัยและการพัฒนาคุณภาพชีวิต 5)สนับสนุนและส่งเสริมกิจการยุวกาชาดอาสากาชาด 6)ดำเนินการตามโครงการในพระราชดำริ 7)เป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในจังหวัด 8)ส่งเสริมการเผยแพร่อุดมการณ์และหลักการกาชาด



จังหวัดกำแพงเพชรมีภัยพิบัติเกิดขึ้นบ่อยครั้งเช่นอุทกภัยวาตภัยภัยแล้งภัยหนาวเมื่อเกิดภัยพิบัติดังกล่าวเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรจึงได้ออกช่วยเหลือให้การบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้นโดยช่วยเหลือเป็นถุงยังชีพ ประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค หรือมอบเงินสดสงเคราะห์ช่วยเหลือเป็นต้น และเห็นว่าในแต่ละพื้นที่อำเภอมีประชาชนจิตอาสา อาสาสมัครสภากาชาดไทย ที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่เกิดภัยพิบัติได้ทันท่วงที ดังนั้นเพื่อปฏิบัติเป็นไปตามพันธกิจที่ 5 ของเหล่ากาชาดจังหวัดในการสนับสนุนและส่งเสริมกิจการยุวกาชาด อาสากาชาด จึงได้จัดทำโครงการพัฒนาจิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทยหลักสูตรการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติ ประจำปี 2562



โดยมีวัตถุประสงค์

1 เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความรู้และปลูกจิตสำนึกให้จิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทย ด้านการบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยพิบัติสามารถเป็นแกนนำด้านการให้ความช่วยเหลือประชาชนได้อย่างแท้จริง

2 เพื่อวางแนวทางในการปฏิบัติงานของจิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทยให้สอดคล้องกับพันธกิจของเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร

3 เพื่อให้คำแนะนำปรึกษาหารือและให้ความร่วมมือประสานกับจิตอาสาอาสาสมัครสภากาชาดไทยจังหวัดกำแพงเพชร

4 เพื่อเตรียมความพร้อมกรณีเกิดภัยพิบัติในจังหวัดกำแพงเพชร เป็นต้น

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร


 

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น