You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร-อบจ.จังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการส่งเสริมอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร-อบจ.จังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการส่งเสริมอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม2562 เวลา 17.00 น. นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมอนุรักษ์ ฟื้นฟู สืบสาน ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น "ตอน 1015 ปี เมืองมหัศจรรย์ นครไตรตรึงษ์ พระนครแห่งแรกของเมืองกำแพงเพชร" ซึ่งเป็นวันคล้ายวันพระพุทธเจ้าหลวงเสด็จประพาสต้นนครไตรตรึงษ์ 22 สิงหาคม 2449 ณ ลานพระเจดีย์วัดวังพระธาตุ ตำบลไตรตรึงษ์ อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร


นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า วัฒนธรรมเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงคุณค่า วิถีชีวิตที่ชุมชนและท้องถิ่นต่างๆ ได้พัฒนาและสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการดำเนินชีวิต จากการแสดงออกในรูปแบบและวิถีการที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของขนบธรรมเนียม ประเพณี ภูมิปัญญา ศิลปะการแสดง เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึก และการกระตุ้นให้คนในชุมชน ท้องถิ่นเกิดความตระหนัก มีความตื่นตัวและเข้ามามีส่วนร่วม ในการฟื้นฟูเผยแพร่สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น และคุณค่าความหลากหลาย แห่งศิลปะและวัฒนธรรมไทย



องค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดโครงการส่งเสริมอนุรักษ์ฟื้นฟูสืบสานศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น กับ “กิจกรรม 1015 ปี เมืองมหัศจรรย์นครไตรตรึงษ์พระนครแห่งแรกของเมืองกำแพงเพชร” ขึ้น โดยมีกิจกรรมประกอบด้วย การเสวนา การแสดงพื้นบ้าน การเล่านิทานประกอบการแสดง ตำนานท้าวแสนปม ร้านออกร้านประชารัฐย้อนยุค และการแสดงแสงสีเสียง “เรื่อง 1015 ปี เมืองมหัศจรรย์นครไตรตรึงษ์ พระนครแห่งแรกของเมืองกำแพงเพชร”

 // ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น