You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร- โครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชนทั่วไป (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร- โครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชนทั่วไป (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ณ วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายแก่ประชาชนทั่วไปโดยมีนายองอาจ สังคหัตถากร นายอำเภอเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดในครั้งนี้ ร่วมด้วย นายเจษฎา รักวนิชย์ อัยการจังหวัดคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร นายสุปรีดา ชื่นชม อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ร.ต.ท.คมสันต์ ศรีทอง รองอัยการจังหวัดกำแพงเพชร ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น และคณะกรรมการหมู่บ้านในท้องที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง



ข้อพิพาทหากเกิดขึ้นในสังคมใดก็ตามไม่ว่าจะเป็นข้อพิพาทที่เกี่ยวกับทางแพ่งหรือทางอาญาหรือทางปกครองก็ดีย่อมกระทบกระเทือนต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชนและประเทศชาติทั้งในด้านเศรษฐกิจ การเมืองการปกครองและสังคมวิทยาหากไม่หาแนวทางระงับข้อพิพาทดังกล่าวอาจเกิดปัญหาเป็นวงกว้างและถ้าคู่กรณีไม่แสวงหาข้อยุติทางกระบวนการยุติธรรมก็จะเกิดปัญหาความอาฆาตบาทหมางและแตกความสามัคคีในชุมชนได้ในที่สุด สำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิ์และช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชรจึงได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวจึงได้มีการจัดโครงการฝึกอบรมและเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายหลักสูตร การไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาทให้แก่ผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่นคณะกรรมการหมู่บ้านในท้องถิ่นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรจังหวัดกำแพงเพชรขึ้นเพื่อลดข้อขัดแย้งและสร้างความสามัคคีทำในชุมชนและเพื่อป้องกันการเกิดอาชญากรรมในรูปแบบต่างๆของชุมชนสังคมและประเทศชาติต่อไป



อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์องค์กรอัยการให้ประชาชนได้รู้จักบทบาทหน้าที่ของพนักงานอัยการตลอดถึงการติดต่อขอรับความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร อันจะเป็นอีกหนทางหนึ่งในการช่วยขจัดความไม่รู้ทางกฎหมายและการ เอารัดเอาเปรียบทางกฎหมายของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวโดยมีวัตถุประสงค์คือ

1) เพื่อเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมายเกี่ยวกับการระงับข้อพิพาทแก่ผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่นและคณะกรรมการหมู่บ้านในเขตพื้นที่อำเภอเมืองกำแพงเพชร

2) เพื่ออธิบายวิธีการไกล่เกลี่ยประนอมข้อพิพาทให้มีประสิทธิภาพ

3) เพื่อประชาสัมพันธ์องค์กรอัยการให้ประชาชนได้รู้จักบทบาทและหน้าที่ของสำนักงานอัยการสูงสุดและช่องทางการขอรับบริการช่วยเหลือทางกฎหมายจากสำนักงานอัยการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายและการบังคับคดีจังหวัดกำแพงเพชร



ซึ่งการอบรมในครั้งนี้มีผู้นำชุมชนผู้นำท้องถิ่นและคณะกรรมการหมู่บ้านในท้องที่อำเภอเมืองกำแพงเพชรจังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมประชุมกว่า 150 คน

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
12
13



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น