You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร - โครงการใส่ใจวัยใสในการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร - โครงการใส่ใจวัยใสในการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลา 09:00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ชากังราวเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชรเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการใส่ใจวัยใสในการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2562 ร่วมด้วย นางโชติกา ฐิตะชนภัค รองนายกเทศมนตรีฯ นายปริญญา เหล่าวชิรวงค์ เลขานุการนายกเทศมนตรีฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ รองปลัดเทศบาลฯหัวหน้าส่วนการงานฯ วิทยากร และผู้เข้าร่วมโครงการ เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพียง


เนื่องด้วยปัญหาสังคมในปัจจุบันเยาวชนมีพฤติกรรมทางเพศที่น่าเป็นห่วงอย่างยิ่งซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคทางเพศสัมพันธ์เช่นกามโรคโรคเอดส์และยังมีผลพวง กับปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมทำให้ส่งผลกระทบถึงการติดยาอนาคตของเยาวชนครอบครัวสังคมและประเทศชาติ ได้ เครือข่ายชมรมผู้ติดเชื้อจังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับสำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้เล็งเห็นความสำคัญกับปัญหาดังกล่าวจึงได้จัดทำโครงการใส่ใจวัยใสในการป้องกันโรคทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ขึ้นเพื่อป้องกันการเกิดโรคทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์และการป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมกับเยาวชนในสถานศึกษาเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้นักเรียน ระดับชั้นมัธยมศึกษาและอาชีวศึกษา ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร มีความรู้เกี่ยวกับโรคทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์ รวมถึงการป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อมและสามารถนำความรู้ไปปฏิบัติ เพื่อตนเองและผู้อื่นได้


โดยมีสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ จำนวน 7 สถาบันได้แก่ โรงเรียนชากังราววิทยา ,โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม , โรงเรียนวัชรวิทยา , โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร, วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร , วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร , และวิทยาลัยภักดีพาณิชยการและเทคโนโลยี โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบไปด้วยอาจารย์สถานศึกษา นักเรียน นักศึกษา รวมทั้งสิ้น 154 คน



ซึ่งการอบรมในครั้งนี้แบ่งการอบรมเป็นรุ่นคือ รุ่นที่ 1 ประกอบไปด้วยสถานศึกษา โรงเรียนชากังราววิทยา , โรงเรียนวัชรวิทยา , โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม ,และโรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร รุ่นที่ 2 ประกอบไปด้วยสถานศึกษา วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร , วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ,และวิทยาลัยภักดีพาณิชยการและเทคโนโลยี โดยมีวิธีการดำเนินการดังนี้

1) สถานศึกษาแต่ละสถานศึกษาคัดเลือกอาจารย์แนะแนว 1 คนอาจารย์อนามัยโรงเรียน 1 คนและนักเรียนที่มีคุณสมบัติสามารถ นำความรู้ไปขยายผลได้ 20 คนเข้าร่วมโครงการ

2) ทดสอบความรู้ก่อนและหลังเข้าร่วมโครงการ

3) ให้ความรู้เกี่ยวกับโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการป้องกันการตั้งครรภ์ไม่พร้อม

4) แบ่งกลุ่มแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักเรียนอาจารย์และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของแต่ละโรงเรียนจัดตั้งคณะทำงานแต่ละสถานศึกษาและวางแผนในการดำเนินงานดำเนินการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และโรคเอดส์และการป้องกันปัญหาการตั้งครรภ์ไม่พร้อม

5) ติดตามและประเมินผล



โดยใช้งบประมาณในการดำเนินงานเป็นเงินจำนวน 78,000 บาท จากกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่/ท้องถิ่นเทศบาลเมืองกำแพงเพชร

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
12
13



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น