You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – (น้องโฟร์) เด็กดีเก็บโทรศัพท์ ยี่ห้อ iPhone คืนเจ้าของ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – (น้องโฟร์) เด็กดีเก็บโทรศัพท์ ยี่ห้อ iPhone คืนเจ้าของ "คนแบบนี้แหละที่สังคมต้องการ"

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2562 เวลา 17.45 น.  เด็กชายยอชิรพัฒณ์ เอกสินเสริม (น้องโฟร์) อายุ 12 ปี เด็กนักเรียน ม. 1 อยู่โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ได้นำโทรศัพท์ ยี่ห้อ iPhone มามอบให้ ด.ต.จิตติ ชมนารถติกร ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวณถนนสายริมแม่น้ำปิง โดยแจ้งว่าเก็บโทรศัพท์เครื่องดังกล่าวนี้ได้ที่สวนสาธารณะสิริจิตอุทยาน เพื่อให้ประกาศหาเจ้าของ จากนั้น ด.ต.จิตติ ชมนารถติกร จึงได้ติดต่อ ไปหมายเลขล่าสุดในโทรศัพท์ จนสามารถติดต่อผู้เป็นเจ้าของได้คือ นางสาวสุรีรัตน์ แก้วหร่าย อยู่บ้านเลขที่ 105/1 ม.6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งในเวลาต่อมาเจ้าของโทรศัพท์ได้เดินทางมายังจุดนัดหมายบริเวณหน้าที่พักสายตรวจโคบัง(ริมปิง) จากนั้นจึงได้มีการส่งมอบโทรศัพท์คืนให้กับเจ้าของ ซึ่งเจ้าของโทรศัพท์ ได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจรางวัลให้กับเด็กชายยอชิรพัฒณ์ เอกสินเสริม (น้องโฟร์) เป็นเงิน 200 บาท


นางสาวสุรีรัตน์ แก้วหร่าย เจ้าของโทรศัพท์ กล่าวว่า"ตนมาเที่ยวในสวนสาธารณะดังกล่าวและเผอิญวางทิ้งไว้ ดีใจมากที่ได้โทรศัพท์คืนเพราะเครื่องนี้มีราคาค่อนข้างแพงเป็นยี่ห้อไอโฟน และขอชมเชย "น้องโฟร์"ที่พบโทรศัพท์เครื่องนี้แล้วไม่นำเอาไปเป็นของส่วนตัว อยากให้เด็กๆทุกคนเอาไปเป็นเยี่ยงอย่างถือเป็นแบบอย่างที่ดีซึ่งสังคมไทยทุกวันนี้นับวันจะหาได้ยาก"นางสาวสุรีรัตน์ กล่าวด้าน ด.ต.จิตติ ชมนารถติกร กล่าวว่า"ตนกำลังทำหน้าที่อำนวยการจราจรอยู่บริเวณถนนสายริมปิงเนื่องจากมีการจัดงาน"วันแม่แห่งชาติ"ก็ได้มีเด็กคนดังกล่าวนำเอาโทรศัพท์มาให้แล้วแจ้งว่าเก็บได้ที่บริเวณสวนสาธารณะตนดูแล้วเป็นยี่ห้อไอโฟนซึ่งมีราคาสูงจึงได้ประสานไปยังเบอร์โทรครั้งสุดท้ายที่เจ้าของใช้โทรออก จึงทราบว่าเป็นของ นางสาวสุรีรัตน์ แก้วหร่าย เป็นเจ้าของโทรศัพท์และนัดหมายให้มารับคืนที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการสายตรวจโคบัง(ริมปิง)ดังกล่าว สำหรับเด็กชายยอชิรพัฒณ์ เอกสินเสริม (น้องโฟร์) กล่าวว่า"ตนอยู่บ้านเลขที่ 173 ถ.เรืองราษฎร์พัฒนา ต.ในเมือง อ.เมือง กำแพงเพชร กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนวชิรปราการวิทยาคม ครอบครัวของตนมีฐานะค่อนข้างยากจน เป็นลูกชายคนเดียวของ นายจตุภณ เอกสินเสริม ซึ่งมีอาชีพเป็นนักจัดรายการวิทยุ และขับสามล้ออยู่ที่ตลาดศูนย์การค้าโดยจะออกมาทำงานทุกวันในช่วงเช้าตั้งแต่ 05.00 น. หลังจากเลิกงานในช่วงบ่ายก็จะเข้าจัดรายการวิทยุคลื่น 101ตลาดศูนย์ฯอีก 1 ช.ม.จึงกลับเข้าที่พัก ส่วนมารดาชื่อนางนุชรีย์ บุญแก้ว อาชีพทำงานเป็นแม่บ้าน อยู่โรงแรมนวรัตน์ เฮอริเทจ


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าทางจังหวัดกำแพงเพชร โดยนายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ได้สั่งการให้จัดทำใบประกาศเกียรติคุณชมเชยให้แก่ เด็กชายอชิรพัฒณ์ เอกสินเสริม (น้องโฟร์) แล้วเพราะถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม และจะมีการมอบให้ในเร็วๆนี้

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น