You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร - กสทช.สร้างความรู้ เกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยของเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร - กสทช.สร้างความรู้ เกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยของเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือ

vsportkamphaengวันที่ 9 สิงหาคม 2562 เวลา 9.30น. ที่ ห้องเยาวมาลย์ โรงแรมชากังราวริเวอร์วิว อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.)ได้จัด“กิจกรรมการสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรฐานความปลอดภัยของเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือครั้งที่1 ”ภาคกลาง โดยมี นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรเป็นประธานเปิดงาน



ซึ่งมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจำนวน 5 ท่าน ได้แก่ ดร.ชุติเดช บุญโกสุมภ์ และนายบวร มากนาคา จากสำนักงาน กสทช. นางสาวลัดดา ธรรมการัณย์ และ นางสาวอริณญา พงศธรพิศุทธิ์ จากกระทรวงสาธารณสุข  รศ.เอนก  ศิริพานิชกร จากวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ร่วมบรรยาย เสวนา มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ประชาชนในเรื่องของความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับเสาส่งสัญญาณมือถือและผลกระทบของการแผ่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากสถานีฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมฯ ประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มภาคประชาสังคมผู้นำชุมชน สื่อมวลชน และประชาชนผู้สนใจในจังหวัดกำแพงเพชรและจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 300 คน



ซึ่งการจัดงานในวันดังกล่าว ประกอบด้วยกิจกรรมดังนี้ การให้ความรู้เกี่ยวกับความมาตรฐานความปลอดภัยของเสาส่งสัญญาณมือถือ และผลกระทบของการแผ่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากสถานีฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อสุขภาพ รวมทั้งตอบข้อซักถามและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้เข้าร่วมงาน ในประเด็นเกี่ยวกับการแผ่คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากสถานีฐานโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อสุขภาพ ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับสถานีฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ การขออนุญาตติดตั้งและเปิดใช้งานสถานีฐานของระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ระดับความแรงของคลื่นวิทยุที่ปล่อยจากสถานีฐาน เกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยของระดับความแรงของคลื่นวิทยุในประเทศไทยเทียบกับมาตรฐานสากลตลอดจนข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพจากการติดตั้งสถานีฐานระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ในชุมชน



ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการหรือผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้กับสถานีฐานระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่มีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ลดความกังวลสงสัยและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนที่เข้าใจว่าคลื่นวิทยุที่แผ่มาจากสายอากาศบนเสาส่งสัญญาณมือถือทำให้เกิดอาการป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ เนื่องจากคลื่นวิทยุที่แผ่มาจากสายอากาศบนเสาส่งสัญญาณมือถือในประเทศไทยมีระดับความแรงต่ำมากเมื่อเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานความปลอดภัยสากลที่ใช้กันในนานาประเทศ อีกทั้งผลทดสอบและผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์ในระดับสากลและขององค์กรอนามัยโลกได้ระบุว่า คลื่นที่มีระดับความแรงต่ำมากระดับนี้ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น