You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – เปิดงานเกษตรแฟร์ จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการ
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – เปิดงานเกษตรแฟร์ จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการ

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 เวลา 18.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมืองกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ประธานในพิธีเปิด งาน“เกษตรแฟร์ จังหวัดกำแพงเพชร ปี 2562” ร่วมด้วย นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายเทวัญ หุตะเสวี , นายไพโรจน์ แก้วแดง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร นายสมยศ มโนวงศ์ เกษตรจังหวัดกำแพงเพชร นางสาวเพ็ญศรี ธีระวัฒน์ ปศุสัตว์จังหวัดกำแพงเพชร เข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพรียง



สืบเนื่องจากจังหวัดกำแพงเพชร มีสภาพการผลิตทางการเกษตรที่มีความหลากหลายทั้งด้านการผลิตพืช ปศุสัตว์ ประมง ในแต่ละปีจะมีผลผลิตการเกษตรออกสู่ผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ทั้งในรูปของผลผลิตสด และผลิตภัณฑ์แปรรูป ประกอบกับลักษณะผลผลิตทางการเกษตรที่มีระยะเวลาการเก็บรักษาสั้น ทำให้เกษตรกรต้องเร่งกระจายผลผลิตภายในระยะเวลาจำกัด ดังนั้น การเพิ่มทางเลือกให้เกษตรกรโดยเฉพาะในเกษตรกรรายย่อยได้มีช่องทางในการประชาสัมพันธ์เผยแพร่สินค้าและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของตนเองสู่ผู้บริโภค จะเป็นโอกาสให้เกษตรกรได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ประกอบกับกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการความปลอดภัยด้านอาหาร จังหวัดกำแพงเพชร ส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพปลอดภัยตลอดห่วงโซ่การผลิต จนถึงขั้นตอนสุดท้ายของระบบการผลิตคือด้านการตลาด ส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรของจังหวัดให้มีคุณภาพปลอดภัย ได้มาตรฐาน ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคเพื่อเปิดโอกาสให้แก่เกษตรกรผู้ผลิตสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพปลอดภัยและสินค้าเกษตรแปรรูป มีช่องทางการจำหน่ายสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น เป็นแหล่งกระจายสินค้าเกษตรปลอดภัยและสินค้าเกษตรแปรรูปที่ได้มาตรฐาน จากเกษตรกรสู่ผู้บริโภคโดยตรง พัฒนาอาชีพเกษตรกรให้เกิดความมั่นคงยั่งยืน เห็นผล เป็นรูปธรรมสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค ตลอดจนเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การผลิตสินค้าเกษตรที่มีคุณภาพปลอดภัยของจังหวัดกำแพงเพชรอย่างทั่วถึง สร้างเครือข่ายเชื่อมโยงผู้ผลิตและผู้บริโภค




จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้กำหนดจัดงาน “ เกษตรแฟร์ จังหวัดกำแพงเพชร” ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 6 -10 สิงหาคม 2562 ณ ลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมืองกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการรวมถึงประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมบูรณาการกิจกรรมที่จัดขึ้น ประกอบด้วยงานแสดงทางวิชาการด้านการเกษตร การถ่ายทอดเทคโนโลยีและการจัดสาธิตทางวิชาการด้านการเกษตร การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การประกวดแข่งขันจัดสวนหย่อม การแข่งขันสาวไหม และการแข่งขันด้านปศุสัตว์ เช่น การสานสุ่มไก่ การทำไก่อบฟาง เป็นต้น กิจกรรมสัมพันธ์แนะนำผลิตภัณฑ์และสินค้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ การส่งเสริมการตลาดและการแสดงสินค้าทางการเกษตร ประกอบด้วย การจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภค จากเกษตรกร/กลุ่มวิสาหกิจชุมชน/กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร/กลุ่มส่งเสริมอาชีพ Young Smart Farmer ของจังหวัดกำแพงเพชร



อาทิเช่นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านปศุสัตว์ ด้านประมง เกษตรอินทรีย์ นอกจากนี้ยังมีสินค้าสหกรณ์ราคาถูก จากขบวนการสหกรณ์ในจังหวัดกำแพงเพชรมาจัดจำหน่ายทั้ง 5 วัน นอกจากนี้ยังมีอาหารพื้นบ้านของกลุ่มแม่บ้านเกษตรกร ย้อนรอย-ชากังราว การแสดงบนเวทีกลาง การประกวดร้องเพลง การประกวดธิดาโคบาลพันธุ์แท้คาวบอย การประกวดคาวเกิร์ล 

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
12
13



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น