You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – มอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค หมู่บ้าน
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – มอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค หมู่บ้าน "ม้งป่าคา" อำเภอคลองลาน หลังประสบวาตภัย จากพายุวิภา

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วย นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร นายสุทัศน์ จิตเวชศาสตร์ นายอำเภอคลองลาน นายสดุดี พุทธัง นายอำเภอโกสัมพีนคร นางสาวสุพัตรา คล้ายทิม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 8 นายพล เชื้อทหาร สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกำแพงเพชร  กรมทหารพรานที่ 35, ร.14 พัน 3 นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น จิตอาสา ลงพื้นที่เข้าสำรวจความเสียหาย และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่บ้านม้ง ป่าคา หมู่ที่ 8 ตำบลโป่งน้ำร้อน จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นชาวไทยภูเขา ชนเผ่าม้ง ที่อยู่ในถิ่นทุรกันดารบนภูเขา ห่างไกลความเจริญ เส้นทางเดินทางยากลำบาก ต้องเดินทางด้วยรถยนต์ผ่านป่าเขาสูง



จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมคณะ ได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภคและสิ่งของจำเป็นเบื้องต้น แก่ครอบครัวผู้ประสบวาตภัย เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม ต่อเนื่องถึงวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนของประชาชนเกิดความเสียหาย ถูกลมพายุพัดหลังคาเปิดปลิวหาย บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากวาตภัย จำนวน 197 หลัง




นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ ทางกรมทหารพรานที่ 35 ได้เข้าให้การช่วยเหลือ โดยนำช่างทหารเร่งซ่อมแซมหลังคาบ้าน และได้สั่งการให้อำเภอสำรวจความเสียหายพร้อมสั่งการให้จัดงบประมาณตามระเบียบว่าด้วยการช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุนเฉิน โดยให้ อบต.โป่งน้ำร้อน นำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชรผ่านคณะกรรการ กภช.อ. เพื่อเร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
7
8
9
10
12
13



ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น