You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – กลุ่มสภาองค์กรชุมชนตำบลจัดเวทีสร้างความเข้าใจ (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – กลุ่มสภาองค์กรชุมชนตำบลจัดเวทีสร้างความเข้าใจ (มีคลิป)

vsportkamphaengวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ที่ห้องประชุมชากังราว 4 สำนักงานเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดการประชุมเวทีสร้างความเข้าใจการจดแจ้งและการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนเทศบาลเมืองกำแพงเพชร โดยมี พท.ทวี ศรีมงคล ประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลจังหวัดกำแพงเพชร กล่าวรายงาน ร่วมด้วย นายสมนึก แก่นไม้หอม รองประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลฯ นายสมเกียรติ เปลี่ยนทองคำ รองประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลฯนางสาววัชราภรณ์ จันทร์ขำ เจ้าหน้าที่สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน อาวุโส องค์กรมหาชนภาคเหนือ (พ.อ.ช) ซึ่งการประชุมในครั้งนี้มีตัวแทนจากกลุ่มองค์กรเครือข่ายทุกๆ กลุ่ม และประธานเครือข่ายชุมชนทั้ง 27 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมการประชุมกว่า 200 คน



เนื่องด้วยโครงสร้างและระบบของชุมชนท้องถิ่นจัดเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างสังคมไทยให้มีความเข้มแข็ง สถานการณ์ปัจจุบัน ชุมชนท้องถิ่นซึ่งเป็นโครงสร้างสังคมขั้นพื้นฐาน กำลังประสบปัญหาล่มสลาย และอ่อนแอ เนื่องจากขาดอำนาจในการพัฒนาจัดการตนเอง ส่งผลให้การพัฒนาด้านต่างๆ ที่ลงสู่ชุมชนท้องถิ่นขาดการบูรณาการเชื่อมโยงกัน การจะสร้างสังคมไทยให้เข้มแข็งอย่างแท้จริง จำเป็นต้องฟื้นฟูระบบของชุมชนท้องถิ่นขึ้นใหม่ ให้เข้มแข็งฟื้นระบบนิเวศและทรัพยากรธรรมชาติ ให้กลับมาอุดมสมบูรณ์ ฟื้นอำนาจและความเชื่อมั่นในการจัดการตนเองและเรื่องทุกเรื่องโดยชุมชนท้องถิ่นร่วมกันจัดการ ฟื้นความสัมพันธ์และเชื่อมโยงการกระทำการทำงานร่วมกันระหว่างชุมชนกลุ่มองค์กรและกลไก/สถาบันต่างๆที่มีอยู่ในชุมชนท้องถิ่น



นับเป็นเรื่องดีที่ขบวน องค์กรชุมชนกลุ่มองค์กรต่างๆในวันนี้มีแนวทางการเชื่อมโยงการทำงานร่วมกันโดยมีแนวคิดในการใช้สภาองค์กรชุมชนตำบลเป็นเวทีกลางสร้างความร่วมมือในการพัฒนาพื้นที่ร่วมกันทั้งภาคประชาชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานราชการและภาคเอกชนต่างๆเป็นการทำงานอย่างบูรณาการ ตามนโยบายประชารัฐทำให้คนในตำบลมีความตื่นตัวในการแก้ไขในตำบลอย่างมีส่วนร่วม สามารถขับเคลื่อนงานได้อย่างรวดเร็วและเล็งเห็นความสำคัญของการสร้างความเข้าใจ ในการจัดตั้งสภาองค์กรชุมชนตําบล เพื่อกำหนดแนวทางการพัฒนาชุมชนของคนในชุมชนท้องถิ่นโดยคนในชุมชนท้องถิ่นเป็นระบบการจัดการตนเองของชุมชนท้องถิ่นที่มีมาตั้งแต่อดีต ต่อไป 

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น