You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร - วอนช่วยครอบครัวคุณยายอายุ 65 ปี ป่วยเป็นมะเร็งมดลูก ต้องดูแล ลูก และหลานภายในบ้าน อีก 8 คน (มีคลิป)
สังคม

กำแพงเพชร - วอนช่วยครอบครัวคุณยายอายุ 65 ปี ป่วยเป็นมะเร็งมดลูก ต้องดูแล ลูก และหลานภายในบ้าน อีก 8 คน (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งขอความช่วยเหลือ ที่บ้านเลขที่ 7 ม.5 บ้านคุยแขวน ต.คุยบ้านโอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ร่วมด้วย นายสมชาย ศรีลาชัย หัวหน้าแผนกประสานงานและประเมินผล ส่วนความรับผิดชอบต่อสังคม บริษัท สหกรีนฟอเรสท์ จำกัด (โรงไฟฟ้าชีวมวลพรานกระต่าย) พบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ สองชั้นยกพื้นสูง เป็นของ นางเขียว นิลพัด อายุ 65 ปี ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ปัจจุบันป่วย เป็นมะเร็งมดลูก และป่วยเป็นโรคไขมันอุดตัดในเส้นเลือด ความดันโลหิตสูง และกระดูกสันหลังเสื่อม ต้องดูแล ลูก และหลานภายในบ้าน อีก 8 คน โดยแต่ละคน มีอาการ ป่วย 5 คน


นางเขียว นิลพัด เล่าว่าตนได้อยู่กินกับ นายเพียว นิลพัด มีลูกด้วยกัน 4 คน ประกอบไปด้วย

คนที่ 1) นายแทน นิลพัด แต่งงานกับนางสาวรัชนก นิลพัด มีลูกด้วยกัน 3 คน คนแรกชื่อนางสาวรัชฎาพรณ์ นิลพัด อายุ 26 ปี แต่งงานแล้ว และแฝกอีกสองคนคือ นายทนเดช นิลพัด และนายทนวรรณ์ นิลพัด อายุ 18 ปีเรียนอยู่โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม

คนที่ 2) นายสุเทพ นิลพัด อายุ 45 ปี ลูกชาย ต้องผ่าตัดเนื่องจากปอดแตกทำงานหนักไม่ได้

คนที่ 3) นางบุญธรรม นิลพัด ลูกสาว อายุ 43 ปี ป่วยเป็นโรคหัวใจตีบเลือดไปเลี้ยงสมองไม่ค่อยทันต้องผ่าตัดสมอง หลังผ่าตัดเป็นอัมพฤกษ์นอนติดเตียง ต้องป้อนข้าว ป้อนน้ำ เช็ดอุจจาระ ปัสสาวะให้ตลอด โดยได้หย่าร้างกับสามีและมีบุตรด้วยกัน 3 คน คนแรกชื่อนายชาญ โมกมัน อายุ 20 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูกด้วยกันอีก 2 คน อายุ 2 ปี กับอายุ 7 เดือน คนที่สองชื่อนายชัยณรงค์ โมกมัน อายุ 18 ปี ทำงานรับจ้างทั่วไป คนที่สาม นางสาวกัลรัตน์ โมกมัน อายุ 16 ปี เรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคกำแพงเพชร

คนที่ 4) นางสาวอุทุมพร นิลพัด แต่งงานมีครอบครัว มีลูกแฝดด้วยกัน 2 คน คือนางสาวณฤดี ศักดิ์ศรีวัน อายุ 18 ปี เรียนอยู่โรงเรียนพรานกระต่ายพิทยาคม และนางสาวณัญญา ศักดิ์ศรีวัน อายุ 18 ปี มีครอบครับแล้ว ซึ่งสามีของนางสาวอุทุมพร นิลพัด ได้นอนไหลตาย ลูกสาวเลยไปแต่งงานใหม่ และป่วยเป็นโรคร้าย ส่วนหลานสาวคู่แฝด อีกคนหนึ่งก็เป็นโรคลมชัก ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด


นายจำรัส มาน้อย กำนัน ม.5 บ้านคุยแขวน ต.คุยบ้านโอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ตัวยายเขียว นิลพัด มีสิทธิรักษา ที่จังหวัดนครสวรรค์ เวลาเดินทางไปหาหมอ ต้องเหมารถไป กลับ 600 บาท ส่วนลูกสาว รักษาที่ โรงพยาบาลกำแพงเพชร ค่าใช้จ่ายเดินทางประมาณ 300 บาท ส่วนรายได้ของครอบครัวได้ มาจากนายเพียว นิลพัด สามีของตน และหลานชาย กับได้เงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ของตนกับสามี และเบี้ยคนพิการของลูกสาวใช้กินอยู่เลี้ยงดูคนในครอบครัวไปวันๆ จึงต้องการขอความช่วยเหลือ ผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว นางเขียว นิลพัด  / ติดต่อช่วยเหลือได้ที่ เบอร์ 085-5841337

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น