You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – ทม.เมืองกำแพงเพชร ลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา  (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – ทม.เมืองกำแพงเพชร ลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา (มีคลิป)

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2562 นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ พนักงานเทศบาลฯ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้างเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ทำกิจกรรมลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา ประจำปี 2562 เนื่องด้วยตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี วันที่ 16 กรกฎาคม 2551 เรื่องวันงดดื่มสุราแห่งชาติ คณะรัฐมนตรี ได้มีมติเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2551 เห็นชอบให้กำหนดวันเข้าพรรษาของทุกปี เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ และมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 ให้หน่วยงานต่างๆ สนับสนุนกิจกรรม งดดื่มสุราแห่งชาติ ทำความดีถวายในหลวง ในช่วงเข้าพรรษา



โดยการจัดกิจกรรม วันงดดื่มสุราแห่งชาติ ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษาของทุกปี ตามบริบทของหน่วยงาน จึงทำให้เกิดการดำเนินกิจกรรมลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษาในครั้งนี้ สืบเนื่องด้วยสังคมไทยเป็นสังคมที่มีวัฒนธรรมอันดีงามจนยึดถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในวิถีชีวิตต่อเนื่องกันมาตลอดระยะเวลาอันยาวนาน โดยเมื่อถึงช่วงเข้าพรรษา ตลอด 3 เดือน จะตั้งสัจจะอธิษฐาน ลดละเลิกเหล้า รักษาศีล 5




และจากการที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) และองค์กรภาคีได้รณรงค์ โครงการ งดเหล้าเข้าพรรษา มาตั้งแต่ปี 2556 เป็นต้นมา พบว่ามีผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มมากขึ้นเป็นลำดับ ดังนั้นเพื่อเป็นการสนับสนุนและส่งเสริมให้ประชาชนงดดื่มเหล้าในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา อันจะเป็นพื้นฐานในการที่จะเลิกดื่มเหล้าตลอดไป คณะรัฐมนตรีจึงได้มีมติ เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2551 เห็นชอบให้กำหนดวันเข้าพรรษา เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ โดยมีคณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาเทศบาลฯ พนักงานเทศบาลฯ ลูกจ้างประจำและพนักงานจ้าง รวมผู้เข้าร่วมกิจกรรมลงนามปฏิญาณตนงดดื่มสุราในช่วงเข้าพรรษา ทั้งสิ้น 164 คน 

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น