You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชร – นายก อบจ.เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพ ทักษะชีวิต  (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

กำแพงเพชร – นายก อบจ.เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพ ทักษะชีวิต (มีคลิป)

 vsportkamphaengเช้าวันนี้ วันที่ 3 สิงหาคม 2562 ที่วิทยาลัยสารพัดช่างจังหวัดกำแพงเพชร นายสุนทร รัตนากร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ได้เป็นประธาน พิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ เพื่อส่งเสริมทักษะอาชีพ ทักษะชีวิตประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี นายฉัตราลักษณ์ ยาละ ประธานคณะกรรมการอาชีวศึกษากำแพงเพชร กล่าวต้อนรับ และมีนายศุภชัย ศรีงาม ผู้อำนวยการกองการศึกษาฯ กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการอบรม



ทั้งนี้ เนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชรได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนตลอดจนประชาชน ในเขตพื้นที่ของจังหวัดกำแพงเพชรได้รับการเรียนรู้ทักษะอาชีพตามที่ตนเองมีความสนใจและถนัด อีกทั้งถือว่าเป็นหน้าที่อย่างหนึ่งขององค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร ที่จะต้องส่งเสริมสนับสนุนให้มีการจัดการเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนเพื่อจัดการศึกษาในทุกระดับ ทั้งการศึกษานอกระบบ การศึกษาในระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการทักษะอาชีพครั้งนี้ เกิดจากความร่วมมือระหว่างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกำแพงเพชร สถาบันอาชีวศึกษาจังหวัดกำแพงเพชรจัดขึ้น เพื่อเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้ในทักษะอาชีพที่กำหนดไว้ จำนวนหลักสูตรอาชีพ ประกอบด้วย

1) งานซ่อมเครื่องยนต์แก๊สโซลีนเล็ก

2) งานซ่อมเครื่องไฟฟ้าภายในบ้าน

3) งานติดตั้งเครื่องรับสัญญาณดาวเทียม

4) งานดอกไม้จันทน์และพวงหรีด

5) งานอาหารว่างและเครื่องดื่ม

6) งานแปรรูปอาหาร

7) การทำกระเป๋าผ้าควิลท์

8) การเพาะเห็ดฟางในตะกร้า

9) การใช้ Google Application เพื่อใช้งานในด้านการเรียนและชีวิตประจำวันในยุคดิจิตอล 

10) ช่างซ่อมเครื่องพ่นยางานเกษตร




ซึ่งการอบรมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-4, 10-11 และ 17 สิงหาคม 2562 โดยมีผู้เข้าร่วมการอบรมเชิงปฏิบัติการ ทั้งสิ้น 365 คน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมดังกล่าวจะได้รับใบประกาศเกียรติบัตรในการฝึกอบรมตามหลักสูตรที่กำหนด และสามารถนำไปประกอบเป็นอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตนเองได้ในอนาคตต่อไป

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น