You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

โครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยเหลือคนจมน้ำและปฐมพยาบาลเบื้องต้น   (มีคลิป)
ข่าวรอบบ้าน

โครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยเหลือคนจมน้ำและปฐมพยาบาลเบื้องต้น (มีคลิป)

vsportkamphaeng เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 13.30 น. ณ สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร นายชัยวัฒน์ ศุภอรรถพานิช นายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยเหลือคนจมน้ำและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โดยมีนางศศิธร ศิริพงษ์ รองปลัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมดังกล่าว ร่วมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลฯสมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนการงานฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างพร้อมเพียง


เนื่องด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองกำแพงเพชรได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยจากการจมน้ำ และเพื่อเป็นการให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกที่มาใช้บริการสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ซึ่งหากมีเหตุการณ์ขณะมีคนจมน้ำเกิดขึ้นก็จะสามารถช่วยเหลือได้ทันท่วงทีอย่างปลอดภัย



ซึ่งในการดำเนินโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อสอนและฝึกหัดให้นักเรียนในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร ให้สามารถว่ายน้ำเป็นและสามารถเอาชีวิตรอดจากการประสบเหตุทางน้ำ และสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุทางน้ำได้อย่างถูกต้องตามวิธีมาตรฐานสากล โดยมีผู้ฝึกสอนว่ายน้ำจากสวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เป็นผู้ควบคุมดูแล สอนการว่ายน้ำที่ถูกต้องและการช่วยชีวิตทั้งตนเองและผู้อื่นอย่างปลอดภัย จึงกำหนดให้มีการดำเนินโครงการจัดอบรมเพิ่มประสิทธิภาพ ช่วยเหลือคนจมน้ำและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2562 ขึ้น



โดยได้รับความอนุเคราะห์วิทยากรจากโรงพยาบาลกำแพงเพชร คือนางสาวอารีรัตน์ บุษย์ศรีเจริญ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มาให้ความรู้ถึงเทคนิควิธีการช่วยเหลือคนจมน้ำและการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เป็นอย่างดี ในการจัดอบรมดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่สวนน้ำเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และนักเรียนว่ายน้ำโรงเรียนสังกัดเทศบาลเมืองกำแพงเพชร เข้าร่วมกันเป็นจำนวนมาก

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14


ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น