You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

จังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการ จักรยานเพื่อน้องกำแพง และโครงการ กาชาดปันน้ำใจ ห่วงใยผู้สูงอายุ ประจำปี 2562
ข่าวรอบบ้าน

จังหวัดกำแพงเพชร จัดโครงการ จักรยานเพื่อน้องกำแพง และโครงการ กาชาดปันน้ำใจ ห่วงใยผู้สูงอายุ ประจำปี 2562

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร นายเชาวลิตร แสงอุทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีการจัดกิจกรรม โครงการ "จักรยานเพื่อน้องกำแพง" ประจำปี 2562 ให้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้นที่มีความยากจน บ้านอยู่ห่างไกลโรงเรียน อำเภอละ 20 คน รวม 220 คน และ โครงการ "กาชาดปันน้ำใจ ห่วงใยผู้สูงอายุ" ประจำปี 2562 มอบไม้เท้าให้แก่ผู้สูงอายุที่มีความยากจน ด้อยโอกาส อำเภอละ 20 คน รวม 220 คน โดยมี นางนวลจันทร์ แสงอุทัย นายกเหล่ากาชาดฯ พร้อมด้วย นางสมพิศ แก้วแดง, นางสมจิตร หุตะเสวี รองนายกเหล่ากาชาดฯ และคณะกรรมการ/สมาชิกเหล่ากาชาดฯ,นายอำเภอต่างๆ ร่วมมอบ



เหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชร เป็นตัวแทนของสภากาชาดไทย ปฏิบัติงานตาม พันธกิจ 8 ประการ และเหล่ากาชาดจังหวัดกำแพงเพชรได้เลือกดำเนินโครงการ โครงการ “จักรยานเพื่อน้องกำแพง” ประจำปี 2562 และโครงการ “กาชาดปันน้ำใจ ห่วงใยผู้สูงอายุ” ซึ่งถือเป็นโครงการที่ดีเป็นประโยชน์ ที่ได้ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่มีความยากจน ด้อยโอกาส จำนวน 220 คน ใน 11 อำเภอ อำเภอละ 20 คน ที่ต้องเดินเท้าไปโรงเรียน ให้มีจักรยานเป็นของตนเอง ถือเป็นประโยชน์ต่อเด็กๆในการเรียนรู้พัฒนาที่จะเป็นกำลังสำคัญของสังคม เป็นทรัพยากร และเป็นอนาคตของชาติต่อไป




ในส่วนของโครงการ “กาชาดปันน้ำใจ ห่วงใยผู้สูงอายุ” เป็นโครงการที่เป็นประโยชน์อีกโครงการหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือผู้สูงอายุที่ยากจน ด้อยโอกาส จำนวน 220 คนใน 11 อำเภอ อำเภอละ 20 คน ได้มีไม้เท้าที่เป็นอุปกรณ์ที่ผู้สูงอายุควรมีติดตัวไว้ ซึ่งไม้เท้าสามารถช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้สูงอายุสะดวกและง่ายขึ้น เพราะผู้สูงอายุมักมีปัญหาจากการเสื่อมถอยของข้อเข่า ไม้เท้าจะช่วยพยุงตัว ช่วยเพิ่มฐานการรับน้ำหนักลดแรงกดบริเวณขา เพิ่มความมั่นคงในการยืนและช่วยทรงตัว เป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในผู้สูงอายุของจังหวัดกำแพงเพชร ให้ชีวิตได้โดยไม่เป็นภาระของลูกหลาน

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น