You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience.

กำแพงเพชรเมืองคนแกร่ง แช็มป์ชักกะเย่อสากล รายการ สพฐ.จอมพลัง 62
กีฬา

กำแพงเพชรเมืองคนแกร่ง แช็มป์ชักกะเย่อสากล รายการ สพฐ.จอมพลัง 62

vsportkamphaengเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 นายบุญเลิศ คำกล่อม ผู้อำนวยการโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร ส่งนักเรียนเข้าร่วมรายการสมรภูมิคนพันธุ์แกร่ง"สพฐ.จอมพลัง 2562 "สนามที่ 4 ภาคเหนือ ณ จังหวัดลำพูน โดยโรงเรียนนาบ่อคำวิทยาคม ได้แชมป์ประเภทต่างๆดังนี้

ชนะเลิศรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีทีมหญิง A

ชนะเลิศรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีทีมหญิง

รองชนะเลิศรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปีทีมหญิง B

และรอบสุดท้ายแชมป์ชนแชมป์ สนามที่ 5 (ชิงแชมป์ระดับประเทศ) ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา ในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2562 และจะถ่ายทอดสดทางช่องหมาย 3 ThaiPBS ในวันที่ 4 สิงหาคม 2562



เนื่องด้วยสมาคมกีฬาชักกะเย่อแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาชักกะเย่อซึ่งเป็นกีฬาที่แข่งในระดับนานาชาติและปัจจุบันยังได้รับความนิยมสนใจจากประชาชนเยาวชนและนักเรียน อีกทั้งยังเคยบรรจุในกีฬาโอลิมปิกมาแล้ว และบรรจุใน WOrld game การแข่งขันชิงแชมป์โลกทุกๆ 2 ปี การแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย กีฬาแห่งชาติ เยาวชนแห่งชาติ ชิงแชมป์ประเทศไทย โดยการแข่งขันนี้ได้มีการถ่ายทอดสดจากสถานีโทรทัศน์ไทย PBS มาแล้วจำนวน 2 ปี ซึ่งในปี 2562 จะจัดขึ้นระหว่างเดือนมิถุนายน ถึงเดือนสิงหาคม 2562


ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์และส่งเสริมให้ครู นักเรียน และบุคลากร ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกีฬาชักกะเย่อ อีกทั้งเป็นกีฬาที่เน้นความพร้อมเพียง ความสามัคคี การทำงานเป็นทีม และความมีน้ำใจนักกีฬา อันเป็นพื้นฐานสำคัญที่นักเรียนจะสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

// ข่าว วิทยา จตุรภาค  สมาคมนักข่าวส่วนกลางและท้องถิ่นกำแพงเพชร

สนับสนุนข่าวโดย

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13

14

ภาพประกอบ

คุณสามารถแบ่งปันเนื้อหานี้!

แสดงความคิดเห็น